Canon ra mắt ứng dụng tự chọn ảnh đẹp nhất

13/02/2021 10:26 GMT+7

Người dùng iOS sẽ không còn phải tốn công sức ngồi duyệt lại những hình ảnh đã chụp để tìm ra tấm ảnh ưng ý nhất.

Chúng ta thường có thói quen khi chụp ảnh là sử dụng chế độ chụp liên tục để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất. Nhưng việc lọc lại những hình ảnh đã chụp để tìm ra bức ảnh ưng ý nhất quả là một vấn đề khiến bạn đau đầu. Canon đang tung ra một ứng dụng có tên Photo Culling sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI để tự động hóa quá trình đó.
Canon nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo và các máy học là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc sàng lọc các hình ảnh. Ứng dụng được cung cấp một mạng lưới hàng trăm dữ liệu để thực hiện việc học hỏi và đưa ra các tiêu chí đánh giá cũng như lựa chọn hình ảnh.
Công ty sử dụng Computer Vision AI Engine (còn được gọi là PHIL - Photography Intelligence Learning) xem xét các bức ảnh và cho điểm dựa trên 4 tiêu chí: độ sắc nét, độ nhiễu, cảm xúc và đôi mắt nhắm. Tùy thuộc vào chế độ được chọn, nó sẽ hiển thị ảnh đẹp nhất từ một tập hợp hoặc nhóm các ảnh được chụp tương tự nhau trước khi chọn ra ảnh đẹp nhất.
Ứng dụng này cũng là một công cụ quản lý ảnh chung, hiển thị dung lượng lưu trữ của ảnh và số ảnh đã bị xóa. Nó cũng có một AI đơn giản hơn khi hoạt động trên màn hình chính của ứng dụng, trình bày một album dựa trên các sự kiện hoặc ngày trong năm. Sau đó, nó cũng sẽ gợi ý nếu có ảnh trùng lặp cần xóa.
Ứng dụng Canon Photo Culling hiện chỉ có sẵn trên iOS và được tải xuống miễn phí, nhưng yêu cầu người dùng phải trả phí để sử dụng. Mức giá là 2,99 USD/tháng hoặc 14,99 USD/năm cho một tính năng mà Google Photos có thể sẽ sớm cung cấp miễn phí cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.