Cảnh sát Mỹ có thể định vị mọi smartphone không cần xin phép

15/05/2018 11:15 GMT+7

Nhờ một “cửa hậu” (backdoor), công ty cung cấp dịch vụ di động có thể nắm thông tin địa điểm của thuê bao và cung cấp cho cơ quan điều tra mà không cần được cấp phép.

Theo BGR, mỗi khi cơ quan hành pháp muốn có thông tin về thuê bao, họ buộc phải có giấy phép phê duyệt của đơn vị cao hơn, sau đó gửi cho nhà mạng để lấy dữ liệu phục vụ điều tra.
Nhưng mới đây, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ di động trong nhà tù tại Mỹ có tên Securus đã có được dịch vụ chia sẻ dữ liệu (thường do nhà mạng cung cấp) và cho phép cảnh sát theo dõi mọi số điện thoại mà không cần giấy tờ cấp quyền hợp pháp.
Báo cáo điều tra cho hay một cựu cảnh sát trưởng Hạt Mississippi (bang Missouri, Mỹ) đã sử dụng dịch vụ của Securus nhằm theo dõi điện thoại của tù nhân cũng như các sĩ quan cảnh sát khác. Scurus đã sử dụng hệ thống dữ liệu mà nhà mạng di động thường cung cấp cho các hãng marketing để định hướng khách hàng dựa theo dữ liệu. Trong số thông tin này có cả vị trí của thuê bao.
Trong trường hợp này, Securus đã vào hệ thống và cung cấp cho khách hàng của mình quyền truy cập không kiểm soát để theo dõi vị trí thuê bao trên toàn nước Mỹ.
Theo NYT, Securus bán dịch vụ theo dõi địa điểm cho các đơn vị thực thi pháp luật và khách hàng là nhân sự của nhà tù như một gói kinh doanh phụ. Vấn đề lớn nhất là hãng này không yêu cầu khách hàng phải trình công lệnh hay bất kỳ biện pháp pháp lý nào để theo dõi thuê bao. “Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ cho các nhà hành pháp và không phải ai cũng có quyền truy cập vào hệ thống”, đại diện Securus trình bày.
Thượng nghị sĩ Ron Wyden đã gửi thư tới FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) và các công ty truyền thông, yêu cầu các đơn vị này cung cấp chi tiết hơn về chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.