Cảnh giác tin tặc tấn công tài khoản Apple bằng tin nhắn Trung Quốc

21/10/2016 09:05 GMT+7

Một số người dùng vừa lên tiếng cảnh báo về việc tin tặc đang thực hiện phương pháp gửi tin nhắn có chuỗi ký tự là tiếng Trung Quốc, và lấy trộm tài khoản Apple của người dùng.

Theo mashable, người dùng bị tấn công cho biết mình đã nhận được tin nhắn đến tài khoản iMessage trên máy tính từ một số lạ, nội dung tin nhắn được viết bằng chữ Trung Quốc. Sau khi bấm vào tin nhắn, người dùng này đã nhận được thông báo tài khoản Apple ID của mình đang được sử dụng trên một thiết bị khác.
Thông báo tài khoản Apple ID đã bị sử dụng ở máy tính khác và hàng loạt tin nhắn lạ được gửi đến máy Ảnh chụp màn hình
Sau đó, người dùng này đã nhận được hàng loạt tin nhắn bằng tiếng Trung trong phần nhận tin. Theo xác minh ban đầu, các tin nhắn này có nguồn gốc từ một sòng bạc ở Macau.
Về phía Apple, sau khi nhận được phản ánh của người dùng thì "nhà táo" cho biết cũng đang gặp một số báo cáo tương tự từ những người dùng khác, và đang tìm hiểu nguyên nhân.
Theo khuyến cáo ban đầu của Apple, để an toàn người dùng nên kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp trong tài khoản Apple ID của mình. Ngoài ra, không nên bấm vào các liên kết lạ được gửi từ email hoặc tin nhắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.