Cảnh báo về webcam của Macbook

23/12/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Báo cáo mới trên trang tin Digital Trends cho thấy webcam của Macbook có thể bị tin tặc lợi dụng trở thành công cụ theo dõi chính chủ nhân của máy.

(TNO) Báo cáo mới trên trang tin Digital Trends cho thấy webcam của Macbook có thể bị tin tặc lợi dụng trở thành công cụ theo dõi chính chủ nhân của máy.

 Cảnh báo về webcam của Macbook
Các chuyên gia máy tính đã phát hiện lỗ hổng an ninh trên iSight - Ảnh: Apple

Trong hầu hết các trường hợp, người dùng Macbook vẫn biết khi nào webcam (tức iSight) được bật lên, do ở cả Macbook Pro hoặc iMac, laptop lẫn máy bàn, đèn LED màu xanh bên cạnh webcam sẽ bật sáng trong lúc hoạt động.

Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu của Đại học John Hopkins (Mỹ) phát hiện tin tặc có thể vô hiệu hóa đèn báo hiệu và từ đó âm thầm theo dõi người dùng Mac.

Theo trang tin Digital Trends, các chuyên gia Matthew Brocker và Stephen Checkoway đã giải thích cách thức phần mềm iSeeYou của Mac OS X có thể bị tin tặc lợi dụng làm công cụ gián điệp.

Trước đó, giới truyền thông Mỹ đưa tin hoa hậu tuổi teen Mỹ Cassidy Wolf là nạn nhân của một vụ theo dõi, mà thủ phạm là bạn học cùng lớp đã dùng phần mềm iSeeYou để theo dõi nữ sinh này qua webcam trên Macbook.

Trường hợp trên cho thấy một máy tính Mac dễ dàng bị thu phục để biến thành thiết bị do thám từ xa.

Trong khi cuộc nghiên cứu của Đại học John Hopkins tập trung vào các mẫu Macbook 2008 và iMac, các chuyên gia cho hay phương pháp tương tự có thể được dùng để tấn công iSight của các máy đời mới hơn.

Phi Yến

>> Đuổi trộm qua webcam
>> Webcam đầu tiên có chất lượng hình ảnh HD
>> USB bảo mật bằng webcam
>> Bắt trộm qua webcam
>> Mỹ: Tin tặc trộm dữ liệu 40 triệu thẻ ngân hàng
>> Tin tặc tấn công website cảnh sát, ngân hàng Úc
>> Mỹ truy tố 13 tin tặc Anonymous khét tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.