Camera thò thụt của Y9 Prime 2019 liệu có bền?

09/07/2019 08:58 GMT+7

Y9 Prime là chiếc máy mới được Huawei ra mắt với toàn thế giới, sở hữu một màn hình hoàn hảo không hề bị che bớt một phần hiển thị bởi hệ thống camera.

Thay vào đó, máy sở hữu cụm camera có khả năng thò thụt, tự động bật lên khi chúng ta cần sử dụng camera trước. Đây là chiếc máy duy nhất trong phân khúc 6-7 triệu sở hữu tính năng camera bật vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc máy ở phân khúc trên. Hãy cùng thử nghiệm xem cụm camera bật này có bền bỉ hoạt động khi gặp phải những tai nạn trong đời sống hàng ngày hay không nhé!
Nhiều người khi lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế camera bật thường có suy nghĩ lo ngại rằng việc camera trồi lên quá chậm sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chụp ảnh. Tuy nhiên theo thử nghiệm của chúng tôi, hệ thống camera này chỉ mất 1 giây 77 tích tắc từ khi bấm chuyển camera cho tới khi chúng ta có thể chụp bức ảnh đầu tiên. Nhất là khi đây là camera trước, chúng ta sử dụng để selfie là chính, chứ không phải là những hoạt động diễn ra nhanh, bất ngờ, thì khoảng thời gian 1 giây 77 tích tắc vẫn quá đủ để chúng ta có trải nghiệm thoải mái.
Theo như thông tin từ phía nhà sản xuất Huawei, cụm camera này có khả năng bật lên trượt xuống 100 ngàn lần. Nghĩa là, nếu một ngày bạn chụp 100 bức ảnh selfie, thì phải mất tới gần 3 năm, cụm camera này mới có thể gặp vấn đề. Trong thời đại công nghệ phát triển cực kì nhanh như hiện tại, chỉ hơn 1 năm là chúng ta đã thay điện thoại mới rồi, nên con số 100 ngàn lần là quá đủ để chúng ta yên tâm sử dụng Y9 Prime 2019.
Tuy nhiên đó mới chỉ là thông số lý thuyết, chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra những tình huống thực tế, khó khăn hơn cho Y9 Prime 2019 để kiểm chứng độ bền của cụm camera này.
Sẽ thế nào nếu cụm camera này bị chặn lại không trồi lên được? Một chiếc laptop được đặt chắn ngay trước camera popup của Y9 Prime, và thật bất ngờ, chụm camera này mạnh đến nỗi đẩy được cả chiếc laptop đi để trồi cụm camera lên. Khi đặt thêm một chiếc máy ảnh, và một số đồ vật khác, nâng tổng khối lượng lên khoảng 10kg, thì mới có thể chặn lại được cụm camera này. Và rất thông minh, máy nhận biết được rằng đã có vật chắn lại, và tự đưa camera xuống để đảm bảo an toàn, và thông báo lên màn hình để người dùng biết. Chúng ta có thể yên tâm để Y9 prime trong túi cùng với nhiều đồ vật khác mà không sợ vì một lí do nào đó, camera Popup trồi lên bị kẹt và bị hỏng rồi.
Vậy thì sẽ thế nào khi có một lực lớn tác động lên cụm camera này trong khi nó đang hoạt động? Thử nghiệm cho chiếc máy rơi từ độ cao khoảng 20cm xuống mặt bàn, cắm thẳng cụm camera đang hoạt động xuống cho kết quả là cụm camera này không hề hấn gì. Chiếc máy cũng có thể tự nhận diện được nó đang bị rơi và tự động đưa camera xuống để đảm bảo an toàn cho hệ thống camera.
Một thông báo hiện lên để báo cho người dùng, chúng ta chỉ cần bấm tiếp tục, và cụm camera này lại đưa lên để chúng ta tiếp tục sử dụng.
Thử nghiệm không dừng lại ở đây, chiếc máy được đưa lên độ cao khoảng 2 mét và thả rơi xuống. Đây chính là tình huống xấu nhất có thể xảy ra với Y9 Prime 2019 trong cuộc sống. Khi đang chụp ảnh Selfie, máy được đưa lên rất cao và nếu bị rơi xuống liệu cụm camera bật có bị hỏng không ?
Rất tuyệt vời, sau cú rơi tiếp đất trực tiếp bằng cụm camera đang trồi lên, cụm camera cũng như toàn bộ chiếc máy không hề hấn gì. Máy nhận ra rằng mình bị rơi và tự động thụt cụm camera lại. Bài thử nghiệm thả rơi từ trên độ cao 2m này được chúng tôi thực hiện nhiều lần, để có thể ghi lại hình ảnh rõ ràng nhất, nhưng sau khoảng 5 lần thả rơi, chiếc Y9 Prime 2019 vẫn bền bỉ hoạt động một cách bình thường ngay sau khi rơi. Điều ấn tượng là máy cũng như cụm camera bật không hề bị xước hay gặp bất cứ vấn đề gì. Đến đây đã có thể kết luận rằng cụm camera bật của Y9 Prime 2019 thực sự rất bền, thách thức mọi tình huống xấu nhất từ bị chặn, cho tới bị rơi. Nhưng cũng đừng vì thế mà bất cẩn nhé các bạn, Y9 Prime 2019 là một chiếc máy tốt, đẹp và bền bỉ, xứng đáng để chúng ta nâng niu, trân trọng!
Y9 Prime 2019 là điện thoại thông minh phân khúc phổ thông mới nhất của Huawei chạy hệ điều hành Android 9, sở hữu thiết kế camera bật đem đến trải nghiệm màn hình tràn viền đúng nghĩa chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 1.7.2019 với giá 6.490.000 đồng.
Nhân dịp sinh nhật 15 năm của Thế Giới Di Động, người dùng sẽ được tặng ngay 15% khi mua Y9 Prime 2019 hoặc nhận sạc dự phòng khi trả góp 0%. Bên cạnh đó, khách hàng mua Y9 Prime 2019 tại Viettel Store, VinPro, Viễn Thông A, Lazada, Shopee và cửa hàng trải nghiệm Huawei cũng sẽ được ưu đãi phiếu mua hàng trị giá lên đến 950.000 đồng hoặc trả góp 0%. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra từ ngày 1.7 đến 31.7.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.