Camera tele iPhone 12 Pro Max không hoạt động trong bóng tối

13/11/2020 21:48 GMT+7

Sự xuất hiện của camera tele 2,5x mới trên iPhone 12 Pro Max khiến nhiều người mong đợi nó có thể làm việc trong Night Mode như camera selfie và siêu rộng, nhưng mọi thứ không phải như vậy.

Theo GSMArena, báo cáo mới nhất cho thấy cũng giống như dòng iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro, Apple chỉ cho phép camera chính thực hiện zoom số lên 2,5x thay vì sử dụng camera tele để thực hiện điều đó trong môi trường bóng tối.
Trong thực tế đây không phải là một phát hiện mới khi trong bài đánh giá của GSMArena về iPhone 12 Pro, người đánh giá lưu ý rằng máy ảnh tele 12 MP đôi khi có thể hoạt động vào ban đên, nhưng điều đó phụ thuộc vào ánh sáng có sẵn. Nếu độ sáng giảm xuống dưới một số điểm cố định, điện thoại sẽ sử dụng máy ảnh chính và thay vào đó là zoom kỹ thuật số.
Các chuyên gia cho rằng điều này bắt nguồn từ sự khác biệt giữa camera chính và camera zoom. Trong mọi trường hợp, cảm biến chính lớn hơn cảm biến đằng sau ống kính zoom, vì vậy nhiều điện thoại sử dụng cảm biến lớn hơn trong điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh kép đầu tiên trên iPhone là iPhone 7 Plus cũng sử dụng zoom kỹ thuật số từ máy ảnh chính thay vì máy ảnh zoom khi chụp vào ban đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.