Camera sau ‘nhiều chấm’ đã xưa rồi, giờ điện thoại tầm trung phải so kè camera trước

19/09/2019 08:00 GMT+7

Ngoài bộ 3 camera sau mạnh mẽ (48MP+8MP+5MP), Samsung còn đưa camera selfie 32MP lên Galaxy A50s, giúp smartphone tầm trung này như “hổ mọc thêm cánh”.

Cùng với sự nở rộ của mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Lotus...), người dùng trẻ thời nay ngày càng gắn chặt cuộc sống với sở thích selfie, đam mê vlog... Không biết tự bao giờ, thói quen selfie mọi nơi mọi lúc, tự quay video ghi lại bầu trời ký ức, livestream những chuyến du lịch thanh xuân... để giữ cho riêng mình hoặc chia sẻ lên mạng xã hội đã ăn vào máu thế hệ 9-10X. Đó cũng là lý do vì sao những chiếc điện thoại tầm giá 6-8 triệu đồng ngày nay, sinh ra là để vừa túi tiền giới trẻ, nhưng lại phải đầu tư “bạo tay” về chất lượng camera trước.
Còn nhớ 5 năm về trước, cuộc chiến camera selfie phân khúc tầm trung bắt đầu từ “con số cực kỳ khiêm tốn” - 1,2 MP. Mỗi năm, thông số này nhích lên từng chút, bởi tầm giá 6-8 triệu đồng không có nhiều “đất” cho các nhà sản xuất bạo chi làm camera khủng. Cho đến năm ngoái, một hãng điện thoại tự nhận mình là “chuyên gia selfie” đã tung ra model mới sở hữu ống kính mặt trước 16MP thách thức các đối thủ. Nhưng cải tiến này có vẻ không bõ bèn gì khi năm nay, cuộc đua camera selfie trở nên gay cấn hơn với sự xuất hiện của Galaxy A50s và số chấm camera trước 32MP tăng theo “cấp số nhân”.
Cả thập kỷ qua, camera selfie vẫn chỉ là “cái bóng” của camera sau, cho đến khi Galaxy A50s thực sự trình làng. Theo đó, Galaxy A50s đã nâng cấp “số chấm” camera trước lên 32MP, thuộc hàng cao nhất phân khúc smartphone 6-8 triệu đồng hiện nay. Samsung hẳn có một sự “thiên vị” không hề nhẹ dành cho tân binh mới. Nếu trước đây, camera trước ít được quan tâm trong đại gia đình “Camera-Phone”, thì nay camera selfie đã được nâng tầm lên một đẳng cấp hoàn toàn mới.
Ở điều kiện đủ sáng, độ phân giải 32MP vủa Galaxy A50s cho hình ảnh rất nhiều chi tiết, thích hợp cho người dùng thỏa sức hậu kỳ, cắt crop thoải mái mà không lo ảnh phóng to sẽ vỡ nhòe. Còn ở điều kiện ánh sáng yếu, với sự hỗ trợ của khẩu độ f/2.0, camera selfie cũng dư sức cho ra bức ảnh thu sáng tốt hơn. So sánh hai tấm ảnh chụp bằng camera trước và sau trên Galaxy A50s, bạn sẽ thấy sự chênh lệch về chất lượng hình ảnh giữa hai camera đã được kéo gần không tưởng.
Bên cạnh đó, Samsung cũng không ngừng hoàn thiện bộ tính năng selfie xóa phông cho Galaxy A50s. Thuật toán lấy nét động xóa phông Bokeh giúp camera selfie tách phần chủ thể ra khỏi phông nền rất “nuột”, độ chuyển mượt mà, chứ không bị “giả” và xóa nhòa như các smartphone Trung Quốc. Muốn ảnh chụp ảo diệu nhiều hay ít, người dùng chỉ cần tùy chỉnh mức độ làm mờ hậu cảnh, chọn hình dáng Bokeh mình muốn... ngay trong lúc chụp.
Galaxy A50s không chỉ tạo khác biệt lớn về phần cứng camera, mà còn thay đổi toàn diện cả về phần mềm. Máy sở hữu chip Exynos 9610 8 nhân 64-bit đời mới nhất, vốn sinh ra là để dành cho nhiếp ảnh di động, tích hợp Deep Learning xử lý hình ảnh cho trải nghiệm thật như máy ảnh kỹ thuật số. Thậm chí, Samsung còn can thiệp sâu về phần mềm của camera selfie, tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo AI giúp ảnh mịn đẹp tự nhiên, mà không cần bận tay chỉnh sửa hậu kỳ.
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu “sống ảo” của hội chị em, Samsung còn mang bộ sưu tập sticker vui nhộn AR Emoji trên các dòng smartphone cao cấp xuống Galaxy A50s. Điểm “đáng tiền” tiếp theo chính là việc chiếc máy này hỗ trợ khả năng vẽ tay AR Doddles và ghi lại thành các video có độ dài 1 phút. Đây là tính năng mới xuất hiện trên Galaxy Note10, nhưng đã được Samsung ưu ái trang bị cho chiếc smartphone tầm trung này. Người dùng gần như không cần phải cài thêm các app selfie, mà vẫn thỏa sức sáng tạo với 2 tính năng thú vị trên.
Galaxy A50s đã đáp ứng được tốt nhu cầu selfie và livestream của hầu hết người dùng tầm trung với các ưu điểm như lấy nét chuẩn, chụp đẹp, lưu nhanh, hầu hết đều tự động chẳng cần phải chỉnh sửa gì nhiều. Nếu bạn còn lăn tăn sắm smartphone nào song hành cùng những chuyến vi vu, thì Galaxy A50s là lựa chọn sáng giá làm thỏa lòng dân ưa dịch chuyển.
Với mức giá chỉ 7,79 triệu đồng, Galaxy A50s chính là “đòn chí mạng” của Samsung vào cuộc chạy đua sức mạnh camera selfie trên phân khúc tầm trung. Ngoài camera trước ấn tượng, máy còn sở hữu bộ 3 camera sau (48MP+8MP+5MP) cũng khủng không kém với đủ tính năng (chụp xóa phông, chụp góc siêu rộng, quay phim 4K...) khiến người dùng đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Rong ruổi cả ngày săn ảnh đẹp với Galaxy A50s, bạn cũng chẳng lo sập nguồn với viên pin 4.000 mAh sạc siêu nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.