Camera Pixel 4 ưu tiên người quan trọng nhất của chủ máy

20/10/2019 16:38 GMT+7

Frequent Faces là một tính năng đặc biệt thú vị trong Pixel 4 và 4 XL, cho phép máy ảnh có thể xác định và đề xuất những bức ảnh tốt hơn về bạn của chủ nhân thường xuyên chụp ảnh.

Theo Android Authority, Frequent Faces hoạt động cục bộ trên thiết bị (không cần kết nối internet) và song song với một tính năng khác của Pixel 4 là Top Shot. Top Shot không phải là tính năng độc quyền của Pixel 4 nhưng tích hợp nó với Frequent Faces sẽ làm chụp ảnh trên thiết bị thêm mạnh mẽ.
Frequent Faces chỉ hoạt động nhờ vào công nghệ của Top Shot. Khi người dùng sử dụng Top Shot để chọn ảnh đẹp nhất trong một loạt, nó sẽ ưu tiên cho những bạn bè mà chủ nhân thường xuyên chụp ảnh. Ví dụ, nó sẽ đề xuất những bức ảnh mà con họ trông đẹp nhất thay vì những đứa trẻ chúng đang chơi cùng. Điều này đảm bảo những người quan trọng với người dùng nhất là trung tâm của sự chú ý trong ảnh Pixel 4.
Google cũng đang cung cấp cho người dùng một cách mới để tận dụng lợi thế của Top Shot. Thay vì chỉ dựa vào ảnh động như trước đây, ứng dụng Google Camera hiện cho phép người dùng quay một đoạn video ngắn và chọn ảnh tĩnh tốt nhất để sử dụng làm ảnh. Điều này đảm bảo rằng người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng mà họ muốn chụp.
Về cơ bản, điều này tương tự như cách Top Shot hoạt động với Motion Photos. Chỉ cần chạm và giữ nhanh nút chụp. Sau đó, mở video đó, vuốt lên và nhấn vào Shots in this video. Ở đây người dùng có thể cuộn qua các ảnh tĩnh trong video và chọn mục ưa thích làm ảnh mình chọn. Theo Google, bản cập nhật Top Shot này cũng sẽ đến với Pixel 3 và Pixel 3a.
Nhược điểm duy nhất để sử dụng video ngắn trên Motion Photos là chất lượng hình ảnh. Ảnh tĩnh hàng đầu được chụp từ video sẽ chỉ có độ phân giải 768 x 1.024, trong khi ảnh tĩnh được chụp từ Motion Photos sẽ là 2.048 x 1.536.
Dù bằng cách nào, đây là những tính năng tuyệt vời để giúp những bức ảnh của người dùng Pixel 4 chụp được tốt hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.