Camera iPhone SE 2020 đạt 101 điểm trên DxOMark

Thành Luân
Thành Luân
28/06/2020 08:35 GMT+7

DxOMark vừa công bố đánh giá về camera chính và camera selfie của iPhone SE 2020 - chiếc smartphone có phần cứng camera giống hệt với iPhone XR.

Theo GSMArena, iPhone SE 2020 có cảm biến chính 12 MP với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ tự động lấy nét theo pha, OIS và zoom kỹ thuật số 5x. Nhìn chung, đó là một thiết lập cơ bản. Trong khi đó, camera selfie là cảm biến 7 MP với khẩu độ f/2.2 và ống kính lấy nét cố định.
iPhone SE 2020 làm tốt công việc đo sáng và độ tương phản, với nguyên nhân bắt nguồn từ tính năng HDR tự động. Nó hoạt động tốt cho cả hình ảnh trong nhà và ngoài trời, đồng thời có khả năng điều chỉnh phơi sáng tốt. Màu sắc là một thế mạnh cho iPhone SE 2020 như trích dẫn của DxOMark cho biết khả năng cân bằng màu tốt và độ bão hòa các điểm ấn tượng.
Khả năng tự động lấy nét mạnh, nhanh và nhất quán, mặc dù độ sắc nét thể hiện chưa thực sự tốt ở ảnh chụp thiếu sáng. Nhiễu và kết cấu kém là những điểm nhấn mà DxOMark ghi nhận trên máy ảnh. Cảm biến 12 MP đang bị cạnh tranh bởi các cảm biến có độ phân giải cao hơn (ngay cả trong phân khúc giá rẻ) sử dụng tính năng kết hợp điểm ảnh để giảm nhiễu và cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu. Nhiễu và mất chi tiết rõ ràng hơn trên ảnh chụp trong nhà hoặc độ tương phản cao.
Ảnh chụp chân dung từ camera chính và camera selfie đều có thể ở mức chấp nhận, mặc dù chưa thực sự ấn tượng. Trong khi đó, chụp ảnh thiếu sáng không phải là thế mạnh của iPhone SE 2020 khi nó thiếu chế độ chụp đêm chuyên dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.