Camera AI nhắc nhở người không đeo khẩu trang

Thành Luân
Thành Luân
12/07/2021 10:11 GMT+7

Việc ứng dụng Camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (Camera AI) tại các khu vực như thang máy, nhà hàng, các điểm dịch vụ… sẽ giúp kịp thời phát hiện và tự động nhắc nhở những người không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 .

Camera AI của HANET Technology đã thêm tính năng phát hiện người không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách tại những nơi tập trung đông người và đưa ra lời nhắc nhở “Yêu cầu đeo khẩu trang” ngay lập tức. Tính năng này giúp kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm trong cộng đồng, giảm lây lan dịch bệnh ở môi trường đông người và khó truy vết mà không cần bất kỳ ai tới tiếp xúc và nhắc trực tiếp.
Trước đó, HANET Technology và Tập đoàn Công nghệ G-Group đã triển khai kế hoạch tài trợ giai đoạn đầu 1.000 Camera AI phục vụ công tác phòng chống dịch cũng như giám sát tự động cho người cách ly. Tại mỗi khu cách ly, AI Camera sẽ đóng vai trò điểm danh và quản lý số lượng người cách ly khi được lắp đặt tại cửa ra vào. Người cách ly vẫn đeo khẩu trang, chỉ cần bước đến gần camera là có thể nhận diện. Quy trình điểm danh và thống kê hoàn toàn tự động, cắt bỏ công đoạn kiểm đếm thủ công mất thời gian và dễ nhầm lẫn.
Những thiết bị công nghệ cao như Camera AI khi được đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu đáng kể khối lượng công việc cho các cán bộ, nhân viên phòng chống dịch Covid-19. Những F0, F1 trong các khu cách ly tập trung, khu cách ly tư nhân hoặc cách ly tại nhà sẽ được giám sát tự động 100%, từ đó san sẻ gánh nặng cho công tác quản lý cách ly trực tiếp tại các tỉnh, thành.
Hiện tại, HANET AI Camera ghi nhớ được tối đa 50.000 gương mặt, hỗ trợ tìm kiếm hơn 100 triệu người. Vì vậy, thiết bị này được giới công nghệ đánh giá cao.

Video trình diễn công nghệ tự động nhắc nhở những người không đeo khẩu trang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.