Cẩm nang giải quyết những sự cố ‘trời ơi’ khi du lịch hè

23/04/2019 08:00 GMT+7

Nếu đang ấp ủ kế hoạch du lịch hè này, bạn nên tham khảo ngay những tình huống bất ngờ có thể phát sinh trong chuyến đi cũng như cách giải quyết chúng.

Điều này góp phần đảm bảo một kỳ nghỉ thuận lợi và trọn vẹn niềm vui.

Quên hộ chiếu, giấy tờ

Một chút bất cẩn trong lúc sửa soạn đồ đạc có thể kéo theo nguy cơ trễ chuyến bay, tiêu tốn thêm chí phí và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý. Để khắc phục tình trạng này, hãy tập thói quen lên danh sách hành lý cần mang (checklist) trên chính chiếc điện thoại của bạn. Bên cạnh đó, nhằm giúp việc theo dõi checklist được thuận tiện, tín đồ du lịch có thể chọn những chiếc điện thoại có chế độ mở khóa tiện lợi như Galaxy A50. Bằng cách quyét vân tay dưới màn hình, bạn có thể tiếp cận nhanh checklist mọi lúc, mọi nơi, chủ động rà soát liên tục mà không phải loay hoay như khi thao tác với cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng.

Chụp nhóm thiếu trước hụt sau

Đi du lịch nhóm cùng hội bạn thân hẳn là rất đông vui, nhưng làm sao để chụp ảnh chung mà không bị sót ai lại chẳng phải điều đơn giản. Với camera góc 770 thông thường, bạn chắc chắn sẽ phải dùng đến chân máy, gậy selfie hoặc các thiết bị hỗ trợ khác để lấy được đủ mặt cả nhóm. Công nghệ chụp góc siêu rộng 1230 hiện dù đã xuất hiện nhưng chỉ phổ biến ở những mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S10. Nếu muốn trải nghiệm công nghệ này với mức giá phải chăng hơn thì Galaxy A50 là lựa chọn hiếm hoi đáp ứng được. Thông qua camera góc siêu rộng trên thiết bị này, giới trẻ có thể thoải mái chụp ảnh nhóm mà chẳng phải di chuyển ra xa hay khom lưng, quỳ gối mới lấy được toàn cảnh của điểm đến.
Kích hoạt camera góc siêu rộng trên Galaxy A50, dễ dàng thu trọn cảnh quan điểm đến
Kích hoạt camera góc siêu rộng trên Galaxy A50, dễ dàng thu trọn cảnh quan điểm đến

Chưa đến nơi, máy đã sập nguồn

Không ít bạn trẻ có thói quen tải sẵn các bộ phim hoặc trò chơi để thư giãn trong thời gian ngồi trên máy bay, tàu xe... Tuy nhiên, giết thời gian theo cách này cũng có khả năng khiến “dế cưng” của bạn sập nguồn trước khi tới nơi. Kinh nghiệm được nhiều tín đồ du lịch chuyên nghiệp đưa ra là chọn điện thoại pin khoẻ, có công nghệ sạc nhanh và luôn nạp đầy năng lượng trước mỗi chuyến đi. Những chiếc điện thoại pin trâu đến 4.000 mAh như Galaxy A50 là sự lựa chọn không thể bỏ qua, giúp bạn thoải mái sử dụng suốt cả ngày dài. Ngay cả khi cạn năng lượng, chỉ với vài phút sạc nhanh tại sân bay, người trẻ đã có thêm hàng giờ đồng hồ sử dụng, đủ sức bắt đầu ngay hành trình hoặc chí ít là về đến khách sạn.
Đi du lịch là phản chọn điện thoại pin khủng, hiệu năng mạnh mẽ để đảm bảo trải nghiệm bền bỉ cả ngày
Đi du lịch là phản chọn điện thoại pin khủng, hiệu năng mạnh mẽ để đảm bảo trải nghiệm bền bỉ cả ngày

Tai hại hội chứng mở máy chậm

Những công nghệ bảo mật cũ ở phân khúc tầm trung như quét vân tay ở mặt lưng, nhận diện khuôn mặt 2D... thường gây bất tiện, khiến quá trình làm thủ tục tại sân bay, check-in khách sạn, xuất trình vé ở điểm du lịch,... tốn nhiều thời gian hơn. Để không vướng vào những rắc rối tương tự, hãy tìm đến những công nghệ bảo mật cao cấp như quét vân tay dưới màn hình. Hiện trong phân khúc smartphone tầm trung, Galaxy A50 là chiếc điện thoại duy nhất sử dụng công nghệ đẳng cấp này. Vị trí đặt cảm biến quen thuộc cùng tốc độ mở khóa siêu nhanh sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận mọi nội dung và ứng dụng trong máy một cách tiện lợi nhất.
Mở khóa bằng vân tay dưới màn hình khiến chuyến đi nhanh gọn hơn hẳn
Mở khóa bằng vân tay dưới màn hình khiến chuyến đi nhanh gọn hơn hẳn

Chụp ảnh đêm quá khó

Thăm thú chợ đêm, ngắm nhìn các màn trình diễn ánh sáng, thưởng thức ẩm thực khuya,... là những hoạt động có sức hút đặc biệt với các du khách trẻ. Đáng tiếc, chụp ảnh thiếu sáng hiện vẫn đang là khuyết điểm lớn của các mẫu smartphone tầm trung. Bí quyết là nên cân nhắc lựa chọn những mẫu smartphone có khẩu độ tốt (f/1.7) cùng công nghệ Siêu Nhạy Sáng (TetraCell) độc quyền như Galaxy A50. Với ba camera được trang bị khẩu độ lớn, tích hợp Trí tuệ nhân tạo AI tự động tinh chỉnh hình ảnh, Galaxy A50 có khả năng giảm nhiễu tối đa khi chụp hay thậm chí là selfie trong đêm tối. Đặc biệt, kết hợp cùng màn hình tràn viền Infinity U, trang bị công nghệ Super AMOLED Full HD+, sẽ giúp các bạn trẻ có thể kiểm tra lại những bức ảnh ngay lập tức được sắc nét, rực rỡ như ban ngày mà không gặp trở ngại gì.
Ảnh đêm không còn là rào cản với công nghệ chụp thiếu sáng vượt trội từ Galaxy A50
Ảnh đêm không còn là rào cản với công nghệ chụp thiếu sáng vượt trội từ Galaxy A50
Mọi sự chuẩn bị chu đáo luôn là khởi đầu tốt cho chuyến đi. Bên cạnh việc lên lịch trình, đóng gói hành lý,... đừng quên chọn một chiếc điện thoại tốt, tích hợp nhiều công nghệ cao cấp để làm bạn đồng hành tuyệt vời trong suốt chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.