Cảm biến thứ 4 trên Galaxy S10 có vai trò ra sao?

22/11/2018 07:42 GMT+7

Báo cáo của The Wall Street Journal cho biết, Galaxy S10 sẽ có biến thể 5G kết hợp camera 4 ống kính phía sau. Điều này dẫn đến nhiều câu hỏi về chức năng của camera thứ 4 sẽ làm gì.

Theo PhoneArena, nhiều khả năng camera thứ 4 Samsung trang bị trên Galaxy S10 sẽ đảm nhận chức năng đo không gian để tăng trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) trên sản phẩm. Nó chính xác là cảm biến Time-of-Flight (ToF), hiện chỉ xuất hiện trên Oppo R17 Pro.
Mục đích của cảm biến ToF giúp nâng cao khả năng nhận thức chiều sâu khi quét trong không gian 3D và khác biệt hoàn toàn so với hệ thống quét khuôn mặt 3D của chiếc điện thoại iPhone Xs hoặc Huawei Mate 20 Pro hiện tại. Với cảm biến ToF, nó có thể giúp Galaxy S10 điều hướng cử chỉ và tạo trải nghiệm AR tốt nhất, như thử quần áo mới trong môi trường ảo hoặc thậm chí đặt đồ nội thất quanh nhà trong thời gian thực như IKEA.
Báo cáo cũng nói thêm, sau khi triển khai camera ToF lần đầu tiên trên biến thể 5G của Galaxy S10, Samsung cũng có kế hoạch đưa công nghệ này đến với những chiếc điện thoại Galaxy A tầm trung trong tương lai. Hiện tại Galaxy A9 (2018) là chiếc smartphone đầu tiên đi kèm 4 camera mặt sau nhưng không có bất kỳ camera nào đảm nhận chức năng ToF.
Được biết biến thể 5G của Galaxy S10 dự kiến sẽ cập bến thị trường vào mùa xuân năm 2019 tại Mỹ và Hàn Quốc, nhưng nhiều khả năng chỉ Hàn Quốc mới tận dụng tối đa sức mạnh của nó trong giai đoạn đầu khi quốc gia này bắt đầu triển khai thương mại mạng 5G vào mùa hè tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.