Cảm biến kiểm tra thực phẩm

16/01/2016 08:08 GMT+7

Tờ Daily Mail đưa tin tại Triển lãm công nghệ CES 2016 vừa qua có sự xuất hiện của thiết bị cầm tay DietSensor ( ảnh ) nhỏ như một cái thẻ ngân hàng.

Tờ Daily Mail đưa tin tại Triển lãm công nghệ CES 2016 vừa qua có sự xuất hiện của thiết bị cầm tay DietSensor (ảnh) nhỏ như một cái thẻ ngân hàng. 

Ảnh: DietSensor
Ảnh: DietSensor
Thiết bị này chuyên dùng quét qua thực phẩm, thức uống rồi gửi thông tin chính xác gồm hàm lượng calo, chất béo, carbohydrate… đến màn hình điện thoại thông minh.
DietSensor đã chứng minh khả năng phân tích dinh dưỡng nhiều loại thịt, sữa chua, ngũ cốc, pho mát, bánh mì… Thiết bị cũng được lập trình để nhận biết thực phẩm đã nấu chín hay còn thô bao gồm cả trái cây, rau củ quả, thịt cá…
DietSensor được sáng chế bởi Remy Bonnasse để trợ giúp người con gái của ông bị bệnh tiểu đường loại 1. Thiết bị dùng phổ kế hồng ngoại băng tần rộng, chùm ánh sáng của nó sau khi quét qua thực phẩm rồi trả lại kết quả.
Điều quan trọng khác là có thể xác định nguy cơ ngộ độc thực phẩm do mức độ cao của vi khuẩn. Giá bán của thiết bị này khoảng 250 USD (5,2 triệu đồng) và chi phí sử dụng hằng tháng khoảng 29 USD (khoảng 600.000 đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.