California triển khai công nghệ cho xe tự lái đón hành khách

Thành Luân
Thành Luân
03/06/2018 16:37 GMT+7

Chính quyền bang California (Mỹ) đã chấp nhận cho triển khai hai chương trình thí điểm cho phép các phương tiện tự hành đón khách ở bang này.

Theo Engadget, một quyết định cho phép các công ty đón khách bằng những chiếc xe tự hành của họ, miễn là xuất hiện tài xế phía sau tay lái. Chương trình còn lại sẽ cho phép đón khách mà không cần tài xế phía sau xe, nhưng phải đảm bảo có người giám sát những chiếc xe từ xa.
Ủy viên Tiện ích công cộng California Liane Randolph cho biết: “Tôi vui mừng khi chương trình thí điểm này được khởi động như là một phần trong sự phát triển của phương tiện vận chuyển hành khách ở California. Bang của chúng tôi là nơi có các công ty sáng tạo đẳng cấp thế giới và tôi hy vọng các dịch vụ này cung cấp mức độ an toàn cao như ý muốn từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách”.
Vào tháng 4, các quan chức bang California bắt đầu chấp nhận đơn từ các công ty tìm cách thử nghiệm xe tự hành của họ trên các tuyến đường tiểu bang mà không cần tài xế phía sau tay lái. Ít nhất hai công ty, bao gồm cả Waymo, được cấp phép như vậy. Bang Arizona cũng cho phép những chiếc xe tự hành vận hành trên đường và Waymo đang chuẩn bị khởi động một dịch vụ taxi không người lái ở bang này. Xe tự hành của Uber đã vận chuyển hành khách ở Arizona từ tháng 2 với các tài xế phía sau tay lái.
Các chương trình thí điểm mới của California yêu cầu một số giấy phép nhất định và Ủy Ban Tiện Ích công cộng đã quyết định rằng các công ty tham gia chương trình không được tính phí cho các chuyến đi mà họ cung cấp. Randolph cho biết động thái này đã được thực hiện để phân biệt các chuyến đi so với các phương thức vận tải khác.
Bên cạnh đó, các quy định khác của chương trình cũng cấp xe tự hành hoạt động trong phạm vi sân bay và hạn chế người đi từ 18 tuổi trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.