Cách xử lý dữ liệu Exif trên thiết bị iOS

22/02/2015 11:21 GMT+7

(TNO) Hiện nay, khi chụp một bức ảnh nhiều người sẽ quan tâm đến các thông số gọi là dữ liệu Exif.

(TNO) Hiện nay, khi chụp một bức ảnh nhiều người sẽ quan tâm đến các thông số gọi là dữ liệu Exif. Đây là phần chứa thông tin về các bức ảnh được chụp, nó còn có khả năng tận dụng cảm biến GPS tích hợp trên camera để ghi lại vị trí chụp ảnh. Điều đó có nghĩa rằng, khi chia sẻ bức ảnh đó thì người khác sẽ có khả năng biết được những thông tin chi tiết của bức ảnh.

Thao tác cài ứng dụng ViewExif - Ảnh chụp màn hình
Tương tự, trên thiết bị iOS (iPhone, iPad), khi chụp một bức ảnh thì các dữ liệu Exif đều được ghi nhận. Với cách xem thông thường thì người dùng sẽ không biết được các thông tin liên quan đến bức ảnh. Vậy làm thế nào để xem được thông tin Exif hoặc an toàn hơn là có cách nào xóa luôn các dữ liệu này ra khỏi bức ảnh chụp để gửi cho bạn bè được không? Người dùng có thể áp dụng theo thủ thuật sau.

- Trên thiết bị chạy iOS, truy cập vào kho ứng dụng App Store trên máy tính sau đó tìm và tải ứng dụng miễn phí có tên gọi là ViewExif.

- Thực hiện thao tác cài đặt ứng dụng này vào thiết bị chạy iOS.

- Sau khi cài đặt xong ViewExif, ứng dụng này sẽ được tích hợp sẵn vào phần quản lý hình ảnh (Photo) trên máy. Lúc này, người dùng chọn một bức ảnh trên máy rồi bấm vào nút More (vị trí hàng thứ 2) và kéo thanh trượt sang On ở tùy chọn ViewExif.
ViewExif có khả năng xem chi tiết hoặc xóa các thông tin liên quan đến bức ảnh - Ảnh chụp màn hình
- Sau thao tác này, mỗi khi người dùng bấm mở một bức ảnh được lưu trên iOS thì phần xem ảnh sẽ xuất hiện thêm một tùy chọn mới gọi là ViewExif, khi bấm vào tùy chọn này có thể xem được chi tiết các thông tin liên quan đến bức ảnh như: tên ảnh, kích thước, thời gian chụp, vị trí chụp ảnh...

Nếu muốn xóa bỏ các thông tin liên quan đến Exif, hãy bấm vào nút Share và bấm vào tùy chọn Share without Exif là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.