Cách vô hiệu hóa nhanh Face/Touch ID tạm thời cho iPhone

17/01/2020 08:48 GMT+7

Đôi lúc bạn sẽ gặp những phiền toái vì Face/Touch ID mở khóa quá nhạy trong những trường hợp không muốn. Thủ thuật sau sẽ giúp ích bạn trong việc tạm thời vô hiệu hóa chúng.

Trên iPhone đôi lúc bạn sẽ gặp trường hợp vô tình mở khóa thiết bị ngoài ý muốn khi Face ID hay Touch ID nhận dạng được bạn. Lúc này các thông báo ở màn hình khóa đều sẽ hiển thị rõ nội dung khiến các thông tin cá nhân dễ bị người khác đọc được.
Các tính năng nhận diện bảo mật này có thể được tắt đi trong cài đặt của iPhone, nhưng sẽ rất mất thời gian nếu bạn cứ phải thay đổi thiết lập một cách thường xuyên và thủ công như vậy. Với thủ thuật dưới đây, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa tạm thời Touch ID hay Face ID ngay từ bên ngoài màn hình khóa của thiết bị và không phải can thiệp vào các cài đặt của hệ điều hành thiết bị.

Cách thực hiện:

Tại màn hình khóa, bạn bấm cùng lúc hai nút Side (hoặc Sleep/Wake - nút nguồn) và nút tăng âm lượng trong khoảng hơn 1 giây.

Face ID bị vô hiệu sau khi nhấn tổ hợp phím Side + tăng âm lượng

Ảnh chụp màn hình

Tiếp theo sẽ xuất hiện màn hình hiển thị tùy chọn Slide to power off và Emergency SOS. Lúc này bạn bấm vào dấu “X” bên dưới để tắt hai tùy chọn này đi, và ngay lập tức Face ID hoặc Touch ID đã được vô hiệu hóa. Thiết bị sẽ chỉ được mở khóa khi sử dụng Passcode thủ công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.