Cách thức tấn công DDoS ngày càng tinh vi

Thành Luân
Thành Luân
15/02/2019 12:00 GMT+7

Hãng bảo mật Kaspersky vừa đưa ra bản báo cáo xu hướng tấn công của tin tặc trong năm 2018, nổi bật trong đó là tổng số các cuộc tấn công DDoS giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, thời lượng của các cuộc tấn công hỗn hợp đang gia tăng, điều này cho thấy kẻ tấn công đang chuyển sang những kỹ thuật tấn công DDoS tinh vi hơn.
Theo Kaspersky, chi phí thuê tấn công DDoS quá rẻ đã biến đây thành vũ khí kỹ thuật số giá cả phải chăng nhất cho các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh hoặc những kẻ gây rối trên mạng. Các doanh nghiệp, bất kể quy mô và ngành nghề, có thể phải chịu tổn thất về doanh thu và danh tiếng trong trường hợp người dùng và khách hàng không thể truy cập web công ty.
Theo nghiên cứu của Kaspersky, khi càng nhiều tổ chức áp dụng các giải pháp để tự bảo vệ khỏi tấn công DDoS đơn giản, thì năm 2019 này, những kẻ tấn công có thể sẽ nâng cao trình độ chuyên môn để vượt qua các biện pháp bảo vệ và đẩy mức độ phức tạp của DDoS lên cấp độ cao.
Bản báo cáo cũng cho hay 3 nước dẫn đầu tình trạng bị tấn công DDoS vẫn giữ nguyên vị trí cũ. Trong đó, Trung Quốc một lần nữa đứng ở vị trí đầu tiên nhưng tỷ lệ giảm đáng kể từ 77,67% xuống còn 50,43%. Mỹ đứng thứ hai và thứ ba là Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.