Cách thức giúp các nhà bán hàng online tăng trưởng doanh thu

Thành Luân
Thành Luân
14/05/2021 17:00 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, vậy bí quyết nào sẽ giúp hàng trăm nghìn nhà bán hàng online duy trì công việc và thu nhập ổn định?

Trang thương mại điện tử Shopee vừa ra thông báo khởi động chương trình ưu đãi "Ở Nhà Không Khó - Ship Shopee Lo" để đồng hành cùng người bán vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid -19, đồng thời khuyến khích và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong giai đoạn hiện nay. Một mặt hỗ trợ miễn giảm cho nhà bán hàng, một mặt thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mại đa dạng.
Ngoài ra, Shopee cũng sẽ áp dụng chính sách mới với gói Hoàn Xu Xtra nhằm giúp người bán thu hút khách hàng mới và tăng tỷ lệ mua hàng tại Shopee. Cụ thể, giảm 50% chi phí cho người bán đang sử dụng gói hoàn xu Xtra và miễn phí sử dụng gói hoàn xu Xtra cho nhà bán hàng mới đồng thời mang đến nhiều voucher giảm giá sản phẩm,  chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người dùng.
Theo chia sẻ của anh Vũ Trung Anh Rim - chủ cửa hàng BEYOURS, nhận thấy sự thiếu vắng của công nghệ trong kinh doanh là một lỗ hổng lớn, anh Rim thử sức mở gian hàng trên Shopee. Khi chuyển dịch một phần lên sàn, hệ thống vận hành kinh doanh trở nên đơn giản hơn và chuyên nghiệp lên một cách rõ rệt. “Tôi nhận thấy việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử tiện lợi và ít tốn kém, đồng thời cho phép cửa hàng chúng tôi tiếp cận lượng khách hàng rộng rãi và đa dạng hơn”.
Bên cạnh đó, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ các nhà bán hàng mới thông qua Shopee Uni - là chương trình đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm bán hàng cho các nhà bán hàng tại Shopee. Với mục đích giúp các nhà bán hàng hiểu và triển khai bán hàng đúng quy định - tăng đơn hàng và doanh thu.
Ngoài ra, để có thể tận dụng nguồn traffic dồi dào trên các sàn thương mại điện tử và tăng tính nhận diện của cửa hàng mà không tốn quá nhiều chi phí, các nhà bán hàng có thể sử dụng nhiều công cụ marketing miễn phí mà các nền tảng này cung cấp.
Đối với các nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, lợi thế tập trung ở việc người bán có thể thoải mái sử dụng các công cụ sẵn có như tương tác với khách hàng trên Newsfeed cửa hàng yêu thích, tăng đơn hàng hiệu quả với Flash Sale của Shop, tham gia các chiến dịch của Shopee qua chương trình khuyến mãi để thu hút người mua ghé thăm và mua sắm nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.