Cách thiết lập lại chế độ gốc cho thiết bị Android TV

09/05/2016 14:25 GMT+7

Đôi khi trong quá trình sử dụng set-top box Android TV, bạn cần phải đưa các thiết lập của nó về chế độ mặc định ban đầu. Dưới đây là thao tác thực hiện.

Theo Howtogeek, điều đầu tiên mà bạn cần làm là truy cập vào menu Settings bằng cách đi đến dưới cùng của màn hình và chọn biểu tượng bánh răng. Từ đó, tìm và chọn tùy chọn Storage & reset.
Danh sách các lựa chọn có trên Android TV
Menu này sẽ hiện ra hai lựa chọn đơn giản là Internal storage và Factory data reset, trong đó lựa chọn sau là điều mà bạn cần khai thác để chuyển máy về thiết lập mặc định.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào set-top box mà bạn đang sử dụng, có thể thiết bị sẽ cung cấp cho bạn một vài tùy chọn. Ví dụ, Nexus Player chỉ cung cấp các tùy chọn Full reset và Cancel, còn SHIELD của NVIDIA cũng cung cấp tùy chọn Fast reset. Dù thế nào đi chăng nữa, nếu có kế hoạch thiết lập lại hoàn toàn, bạn hãy chọn Full reset.
Tùy thuộc thiết bị mà bạn sẽ có lựa chọn thiết lập về trạng thái nhà sản xuất khác nhau
Một khi đã chọn tùy chọn mong muốn, bạn sẽ thấy một màn hình xác nhận rằng bạn đã chọn đúng lựa chọn trên màn hình. Lúc này hãy nhấn OK (hoặc lựa chọn tương tự) để bắt đầu.
Màn hình xác nhận hoạt động reset thiết bị Android TV
Tùy thuộc vào số lượng không gian lưu trữ trên thiết bị mà điều này có thể mất nhiều thời gian. Thử nghiệm với SHIELD dung lượng 500 GB, quá trình thiết lập về trạng thái nhà sản xuất có thể mất đến hai giờ. Tin vui là bạn sẽ không cần phải ngồi lại quan sát, bởi mọi thứ được làm tự động. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đi ra ngoài hoặc tranh thủ làm một điều gì đó.
Thiết lập thiết bị Android TV về trạng thái nhà sản xuất rất đơn giản, nhưng cần thiết trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi bạn muốn bán máy cho một ai đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.