Cách thêm biểu tượng AirDrop vào Dock trên macOS

22/02/2018 11:11 GMT+7

AirDrop là cách để chia sẻ nhanh các tập tin giữa máy Mac và thiết bị iOS, nhưng trên máy Mac thì truy cập vào AirDrop đôi phần khó chịu khi bạn tìm biểu tượng thanh bên của Finder.

Nếu muốn AirDrop nổi bật hơn một chút, bạn có thể thêm một biểu tượng (icon) của nó vào Dock trên Mac nhưng phải mất chút thời gian. Đầu tiên mở Finder, sau đó nhấp Go > Go To Folder trong thanh trình đơn.
Truy cập vào Go To Folder từ thanh bên Finder của macOS
Thư mục bạn muốn truy cập sẽ là /System/Library/CoreServices/Finder.app/Contents/Applications/, hãy sao chép và dán nó vào trường trong cửa sổ Go To Folder. Xong nhấn Enter hoặc nhấp vào Go.
Ở đây bạn sẽ thấy bên trong Finder.app vì Apple dường như lưu trữ các ứng dụng bên trong ứng dụng mẹ. Các ứng dụng này về cơ bản là các tính năng của Finder, và tất cả đều được tìm thấy trong thanh bên Finder.
Lựa chọn mà bạn quan tâm đó là AirDrop, nhưng bạn có thể tạo các biểu tượng vị trí cho bất kỳ lựa chọn nào nếu thực sự muốn. Bây giờ, hãy tiếp tục và kéo ứng dụng AirDrop vào Dock của Mac.
Kéo AirDrop vào Dock của macOS, sau đó bạn sẽ thấy icon AirDrop xuất hiện trên Dock
Sau khi thực hiện xong bạn sẽ thấy biểu tượng AirDrop xuất hiện trên Dock, hãy nhấn vào nó và cửa sổ Finder sẽ mở ra giao diện AirDrop. Bây giờ bạn có thể kéo bất kỳ tập tin nào ở đây để chia sẻ nó với các thiết bị Apple gần đây, bao gồm máy Mac, iPhone và iPad.
Nếu muốn chia sẻ với các thiết bị Android, bạn không thể sử dụng AirDrop, thay vào đó điều bạn cần làm là sử dụng giao thức Bluetooth để chia sẻ tập tin giữa Android và macOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.