Cách thay đổi ứng dụng email và trình duyệt mặc định trên iOS 14

08/07/2020 15:53 GMT+7

Khi công bố iOS 14, Apple đã cho biết người dùng có thể thay đổi ứng dụng email và trình duyệt web mặc định, nhưng làm thế nào để kích hoạt điều đó?

Theo 9to5Mac, ở thời điểm hiện tại, Apple đã cho phép người dùng iPhone và iPad thay đổi tài khoản mặc định mà ứng dụng Mail tích hợp sử dụng, tương tự cho công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari. Nhưng iOS 14 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người dùng có thể đặt ứng dụng của bên thứ ba làm mặc định cho email và trình duyệt web của họ.
Điều này có nghĩa là các tác vụ trên toàn hệ điều hành sẽ kích hoạt các ứng dụng của bên thứ ba khi thực hiện những việc như soạn email mới và mở liên kết thay vì mở ứng dụng Mail và Safari mặc định.
Vì đây là lần đầu tiên Apple cho phép thay đổi các ứng dụng mặc định cho email và trình duyệt web nên có nhiều cách khác nhau để triển khai chức năng này. Theo ghi nhận, người dùng có thể chọn ứng dụng mặc định trong phần thiết lập của iOS cho các ứng dụng cụ thể và đủ điều kiện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thấy một vị trí hợp nhất trong Settings > General cho cả lựa chọn mặc định của email và trình duyệt web.
Hiện tại không rõ Apple sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba hỏi/nhắc nhở người dùng khi họ muốn thay đổi email hoặc ứng dụng duyệt web mặc định trong iOS 14 và iPadOS 14 như macOS hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.