Cách thay đổi địa chỉ email của tài khoản Apple ID

14/07/2019 11:18 GMT+7

Nếu bạn muốn dùng địa chỉ email mới hoặc không có quyền truy cập vào email cũ nữa, việc cập nhật email mới cho tài khoản Apple ID rất quan trọng nếu bạn đang dùng iPhone, iPad. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.

Theo How To Geek, việc thay đổi địa chỉ email của Apple ID không quá khó, nếu email của bạn dùng cho tài khoản Apple ID là không phải là email của Apple (với tên miền cloud.com, me.com hoặc mac.com), mà dùng của một bên thứ ba như Gmail chẳng hạn. Riêng trường hợp bạn dùng tài khoản email có đuôi là icloud.com thì việc thay đổi gần như bất khả thi, chúng tôi sẽ đề cập cụ thể ở phần cuối bài viết.

Cách thay đổi Apple ID

Đầu tiên, hãy truy cập vào trang chủ tại địa chỉ appleid.apple.com và đăng nhập tài khoản của bạn (có thể bị yêu cầu nhập mã xác thực hai yếu tố nếu bạn kích hoạt tính năng này).

Vào trang chủ Apple ID và đăng nhập tài khoản Apple của bạn

Ảnh chụp màn hình

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Apple ID, hãy nhấp vào phần chỉnh sửa (Edit) ở trang quản lý tài khoản.

Vào mục Edit của tài khoản

Ảnh chụp màn hình

Trong phần quản lý Account (tài khoản) của ID Apple, nhấp vào Change ID Apple…

Nhập địa chỉ email mới mà bạn muốn dùng cho tài khoản Apple ID hiện tại

Ảnh chụp màn hình

Nhập địa chỉ email mới mà bạn muốn dùng làm địa chỉ mail cho tài khoản Apple ID, sau đó nhấp Continue (tiếp tục) để chuyển qua bước tiếp theo.

Nhập mã xác thực mà Apple gửi tới email mới để hoàn tất thủ tục

Ảnh chụp màn hình

Lúc này, Apple sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác thực được gửi tới email mới để hoàn tất thủ tục thay đổi địa chỉ mail của tài khoản Apple ID.

Nếu đang dùng địa chỉ email của Apple thì đó lại là chuyện khác

Nếu tài khoản Apple ID của bạn đang dùng email có đuôi icloud.com, me.com hoặc mac.com của Apple thì bạn sẽ thấy một danh sách các địa chỉ email Apple đang liên kết với tài khoản này. Lúc đó, hãy chọn địa chỉ email mà bạn muốn dùng và nhấp vào Continue để tiếp tục.
Theo tài liệu hướng dẫn của Apple, bạn có thể chọn một trong những email của Apple cho Apple ID mới. Như đã đề cập trước đó, nếu Apple ID của bạn dùng địa chỉ email của Apple, bạn không thể thay đổi nó sang email của bên thứ ba như Gmail hay Outlook. Nếu bạn không có tài khoản email khác của Apple, bạn không thể thay đổi tài khoản Apple ID của bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.