Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt mới của Facebook

Thành Luân
Thành Luân
17/03/2018 07:56 GMT+7

Tính năng mới của Facebook sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để gửi cảnh báo khi một ai đó đăng ảnh có mặt bạn, điều này có thể gây phiền toái. Vậy làm thế nào để loại bỏ điều này?

Chức năng nhận diện khuôn mặt không còn là điều mới mẻ đối với Facebook. Công ty đã sử dụng nó trong một thời gian để đưa ra đề xuất đề nghị gắn thẻ bạn bè trong ảnh.
Tuy nhiên vào tháng 12 năm ngoái công ty đã công bố mở rộng tính năng nhận diện khuôn mặt để giúp chống lại các tài khoản giả mạo sử dụng ảnh của người khác và để cảnh báo người dùng bất cứ khi nào một bức ảnh hoặc video được đăng lên cùng với người đó.
Vấn đề là có những người chắc chắn không thích ý tưởng nhận cảnh báo bất cứ khi nào họ được đăng lên trang mạng xã hội này, dẫu biết rằng điều này có thể bảo vệ họ trước các hành vi giả mạo hoặc gian lận. Lúc này bạn có thể tắt chức năng thông báo của Facebook bằng cách thực hiện như hướng dẫn dưới đây.
Trên điện thoại, mở ứng dụng Facebook và nhấn vào nút biểu tượng 3 dòng. Sau đó đến Settings > Privacy Shortcuts > More Settings > FaceRecognition, nhấp vào Face Recognition và chọn No.
Các bước thực hiện với ứng dụng Facebook trên di động
Từ trang web, nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở góc trên cùng bên phải. Sau đó nhấp vào Settings > Face Recognition > Edit > No là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.