Cách tắt tiếng thông báo từ chuỗi hội thoại Gmail

15/11/2017 10:03 GMT+7

Dịch vụ Gmail của Google có một tùy chọn Mute tiện dụng giúp bạn tránh bị làm phiền bởi những email khó chịu, đặc biệt là email đến từ địa chỉ nào đó.

Giống như TV, Mute trong email về cơ bản là làm nội dung im lặng. Điều này có nghĩa tất cả các trả lời, chuyển tiếp và tương tự từ chủ đề cụ thể sẽ không còn thông báo cho bạn hoặc thậm chí khi gửi vào hộp thư đến của bạn, nó sẽ tự động được lưu trữ. Vì vậy, nó gần giống như một giải pháp tạo bộ lọc tự động giúp lưu trữ thông điệp làm phiền bạn.
Cách Mute một email
Trong thực tế, việc mute một email là điều dễ dàng. Trong Gmail trên web, trước hết hãy đánh dấu kiểm trước email mà bạn muốn mute.
Mute một chuỗi hội thoại email trong Gmail trên web
Sau đó hãy nhấp vào nút More ở trên cùng. Tại đây chỉ cần nhấp vào Mute. Đó là những thao tác thực hiện rất đơn giản.
Ngoài ra, nếu là một người sử dụng shortcut, bạn chỉ có thể nhấn M trên bàn phím với email mở (không cần đánh dấu) để nhanh chóng mute nó.
Mute một chuỗi hội thoại email trong ứng dụng Gmail trên di động
Nếu đang sử dụng ứng dụng Gmail dành cho smartphone, cách thức làm việc hơi khác một chút. Thay vì làm nổi bật email, hãy tiếp tục và mở nó. Tại đây chạm vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Mute là xong.
Cách hủy Mute một email
Vì thao tác Mute một email sẽ giúp email đó tự động lưu trữ nên bạn có thể nghĩ rằng việc hủy Mute một email là điều khó khăn. Tuy nhiên, trong thực tế việc này là khá đơn giản nếu bạn biết nơi cần tìm.
Unmute sẽ giúp bạn nhận lại các thông báo từ chuỗi email nào đó
Cách đơn giản nhất để truy cập vào email được Mute là nhấp vào hộp tìm kiếm và sau đó gõ is:muted. Điều này sẽ hiển thị tất cả các tin nhắn bị ẩn. Để hủy Mute, chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn như làm với Mute nhưng chọn Unmute là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.