Cách sử dụng Netflix an toàn

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2020 15:28 GMT+7

Netflix là một trong những dịch vụ có nội dung lớn nhất toàn cầu, và trong thời điểm xu hướng làm việc tại nhà đang tăng thì nhu cầu giải trí cũng tăng mạnh. Vậy làm thế nào để sử dụng dịch vụ này một cách an toàn.

1. Đăng ký an toàn

Người dùng có thể truy cập Netflix.com hoặc Netflix.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản mới. Bạn cũng có thể tìm hiểu hướng dẫn đăng ký tài khoản từ nhiều website khác, và đăng ký trên nhiều thiết bị khác nhau như Android, iPhone, iPad, Smart TV hoặc Set Top Box.
Lưu ý, hãy đăng ký từ địa chỉ email cá nhân của bạn, để có thể dễ dàng đặt lại mật khẩu và nhận tất cả thông tin liên lạc quan trọng liên quan đến tài khoản Netflix sau này. Bạn có thể cập nhật mật khẩu tài khoản của mình trên trang web Netflix hoặc đơn giản là bạn có thể gửi cho chính mình email hoặc tin nhắn đặt lại mật khẩu.

2. Sử dụng mật khẩu chỉ dùng cho Netflix và thay đổi định kỳ

Netflix khuyên bạn nên sử dụng mật khẩu riêng cho tài khoản Netflix, thay vì mật khẩu bạn đã sử dụng để đăng nhập vào các dịch vụ khác như email hoặc các trang web khác.
Để bảo vệ tài khoản an toàn hơn, Netflix khuyến nghị một mật khẩu nên dài: 8 ký tự; kết hợp chữ hoa và chữ thường, chữ cái, số và ký hiệu, không bao gồm thông tin cá nhân như ngày sinh, địa chỉ hoặc ngày kỷ niệm của bạn. Xem thêm chi tiết tại Trung tâm trợ giúp.

3. Thiết lập số điện thoại khôi phục

Thêm số điện thoại khôi phục sẽ đảm bảo việc truy cập lại vào tài khoản nhanh hơn và giữ tài khoản bạn an toàn hơn. Truy cập Tài khoản > Thêm số điện thoại để thực hiện. Sau khi thêm số điện thoại, bạn sẽ thấy một tin nhắn yêu cầu xác minh qua tin nhắn được gửi đến số điện thoại vừa đăng ký.

Nên thiết lập chính xác số điện thoại để có thể lấy lại tài khoản khi cần

Ảnh chụp màn hình

4. Đăng xuất khỏi tất cả thiết bị

Nếu xuất hiện bất kỳ hành vi đáng ngờ nào trên tài khoản của mình hoặc thông tin truy cập tài khoản Netflix của bạn đang được sử dụng không có sự cho phép, bạn có thể đăng xuất khỏi tất cả thiết bị. Truy cập Tài khoản > Đăng xuất khỏi tất cả thiết bị để thực hiện.

Nếu xuất hiện bất kỳ hành vi đáng ngờ nào trên tài khoản của mình nên truy cập vào phần quản lý tài khoản và đăng xuất khỏi thiết bị lạ

Ảnh chụp màn hình

5. Trường hợp nhận được tin nhắn hoặc email đáng ngờ

Đây là một cách thức khai thác thông tin cá nhân của bạn bằng cách giả mạo là đại diện của một trang web hoặc một công ty mà bạn tin tưởng trên nền tảng trực tuyến.
Bạn nên cảnh giác với các trường hợp sau đây: trang web giả mạo có giao diện giống Netflix (kiểm tra nếu trang web hiện lên với địa chỉ Netflix.com hoặc địa chỉ khác), email với nội dung giống Netflix yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, tin nhắn hoặc email mời chào đăng ký miễn phí hoặc ưu đãi phí sử dụng Netflix. Bạn không được tiết lộ: Thông tin thanh toán của bạn (số thẻ tín dụng, số thẻ ghi nợ, tài khoản ghi nợ trực tiếp, mã PIN...); Mật khẩu tài khoản của bạn; Các thông tin nhận dạng cá nhân khác hoặc mã số thuế.
Nếu bạn nhận được email hoặc tin nhắn giả mạo yêu cầu thông tin cá nhân, bạn có thể báo cáo hành vi này bằng cách forward đoạn email đó đến địa chỉ phishing@netflix.com và sau đó xóa thư nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.