Cách sử dụng hiệu quả DeX trên Galaxy Note10 và laptop

Thành Luân
Thành Luân
07/10/2019 16:12 GMT+7

Nền tảng DeX được Samsung giới thiệu như một cách để mở rộng Galaxy Note10 sang máy tính, giúp công việc trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Bằng Samsung DeX, người dùng có thể tiếp tục tất cả công việc đã thực hiện và các ý tưởng tạo ra khi chỉ cần kết nối với màn hình, mà không cần PC. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Galaxy Note10, Samsung đang biến DeX trở nên linh hoạt hơn, cho phép người dùng phá vỡ các rào cản giữa smartphone và laptop bằng một ứng dụng có tên DeX for PC.
DeX (hay desktop experience) được đưa ra nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm máy tính để bàn thực sự được cung cấp bởi smartphone. Mọi người chỉ việc kết nối smartphone Galaxy với màn hình thông qua bộ chuyển đổi HDMI hoặc cáp, cũng như kết nối bàn phím và chuột hoặc sử dụng phụ kiện Bluetooth. Khi đã hoàn tất kết nối, mọi người có thể thay đổi kích thước cửa sổ, phím tắt, nhấp chuột phải… với sức mạnh đến từ điện thoại Galaxy.
Hiện tại DeX cho Windows và macOS có thể được tải về từ trang web của Samsung tại địa chỉ: www.samsung.com/vn/apps/samsung-dex/. Sau khi cài đặt, người dùng có thể sử dụng Dex trên smartphone dễ dàng và việc kết nối DeX vào máy tính sẽ bổ sung khả năng trao đổi dữ liệu từ điện thoại với máy tính. Giả sử bạn vừa tạo một tập tin Word từ máy tính xong, muốn chuyển ngay lên điện thoại thì thao tác cần thực hiện duy nhất đó là kéo thả nội dung vào giao diện DeX trên máy tính.
Samsung DeX phù hợp với các tổ chức có đội ngũ di động cao khi cho phép họ sử dụng smartphone của mình làm thiết bị điện toán chính và ứng dụng di động là công cụ kinh doanh cốt lõi. Giờ đây, thông qua phụ kiện Samsung DeX kết hợp Galaxy Note10, họ có thể loại bỏ hoàn toàn laptop bằng cách kết nối smartphone với màn hình khi hoàn thành các nhiệm vụ báo cáo lớn hơn. 

Sự hỗ trợ của Galaxy Note10 và DeX sẽ giúp công việc hiệu quả hơn

Ảnh: chụp màn hình

Trong khi Samsung DeX ban đầu đã hoạt động trên điện thoại mà không cần máy tính thì giờ đây, DeX for PC thực sự thay đổi khi nó có khả năng hợp nhất máy tính và di động để mang lại năng suất cao hơn. Mọi người có thể làm việc hầu hết cả ngày trên laptop, nhưng họ liên tục nhấc điện thoại lên để kiểm tra tin nhắn, thông báo, ứng dụng… Bây giờ họ có thể thực hiện tất cả những điều đó ngay tại DeX for PC, vì vậy họ sẽ không bỏ lỡ các tin nhắn và cảnh báo quan trọng, giúp công việc hiệu quả hơn.
Nhìn chung, Samsung DeX cung cấp cho người dùng sự linh hoạt hoàn toàn để tận dụng tối đa lợi thế trên màn hình lớn hơn, mở ra phương án làm việc hiệu quả mới cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.