Cách rút thẻ nhớ USB an toàn ra khỏi máy tính Chromebook

21/02/2021 11:57 GMT+7

Bạn có thể đã nghe nói về cách rút thẻ nhớ USB ra khỏi máy tính Windows một cách an toàn để bảo vệ dữ liệu trên đó, còn với máy tính xách tay chạy Chrome OS thì sao?

Trước khi chúng ta nói về cách rút thẻ nhớ USB khỏi Chromebook một cách an toàn thì có lẽ nên tìm hiểu vì sao điều này lại thực sự quan trọng. Lý do chính cũng tương tự như khi sử dụng máy tính Windows, đó là khả năng mất dữ liệu đã ghi trên thẻ nhớ sau khi bạn rút nó đột ngột khỏi máy tính. Do vậy, về lý thuyết bạn cần yêu cầu hệ điều hành cho phép gỡ liên kết với thẻ nhớ trước khi rút nó ra khỏi máy tính để giữ an toàn cho dữ liệu đang có trên thẻ nhớ.
Theo HowToGeek, nếu bạn biết chắc rằng hiện không có bất cứ tác vụ nào tương tác với thẻ nhớ USB thì có thể rút nó ngay lập tức khỏi cổng USB của máy tính, điều này có thể nhận biết thông qua một đèn LED (nếu có) ở trên thẻ nhớ USB, nếu đèn LED đang nhấp nháy thì có thể dữ liệu trên thẻ đang được truy cập. Nhưng không phải khi nào thẻ nhớ USB cũng tích hợp đèn LED.
Về nguyên tắc, bạn không nên rút thẻ nhớ USB ra khỏi máy tính khi nó đang trong quá trình ghi chép dữ liệu từ máy tính vào thẻ. Do vậy, tùy chọn “Eject” (tháo thẻ) chỉ đơn giản là đảm bảo bạn không bị mất dữ liệu cũng như các quy trình tương tác dữ liệu với thẻ đã được đóng lại trước khi rút nó khỏi máy.

Cách tháo thẻ nhớ USB khỏi Chromebook

Tháo thẻ nhớ USB trên Chromebook khác với các nền tảng khác ở chỗ bạn cần phải mở ứng dụng "File" để thực hiện tác vụ này.
Nhấp vào biểu tượng mở ứng dụng (App Launcher) ở góc dưới bên trái để xem tất cả ứng dụng đã cài trên ChromeBook, sau đó tìm đến ứng dụng File và mở nó.

Trong ứng dụng File, nhấp vào biểu tượng Eject cạnh ổ đĩa USB để gỡ nó khỏi máy tính

Ảnh chụp màn hình

Trong ứng dụng quản lý file này, bạn sẽ thấy thẻ nhớ USB của bạn được liệt kê dưới dạng bộ nhớ gắn ngoài ở menu bên trái. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào biểu tượng Eject để tháo USB ra khỏi máy tính của mình một cách an toàn.

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ổ đĩa USB rồi chọn Eject device để gỡ nó

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào mục ổ đĩa USB và chọn "Eject device".
Nếu thẻ nhớ USB của bạn có tích hợp đèn LED báo trạng thái, lúc này đèn LED sẽ nhấp nháy vài lần rồi tắt. Giờ đây, bạn đã có thể tháo thẻ nhớ USB ra khỏi máy tính một cách an toàn. Nếu USB không có đèn LED, hãy đợi vài giây trước khi rút nó khỏi máy tính Chromebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.