Cách nhanh chóng mang nút Home ảo về iPhone X

09/11/2017 18:06 GMT+7

Do các yếu tố thiết kế nên Apple đã loại bỏ nút Home truyền thống trên iPhone X, nhưng nếu vẫn còn hoài cổ với nút Home thì bạn có thể đưa nó về iPhone X dưới dạng một nút ảo.

Nếu dùng thiết bị iOS trước đây có lẽ bạn đã sử dụng AssistiveTouch được thiết kế để giúp tương tác thuận tiện hơn ngay trên màn hình, bao gồm khởi động lại, chụp ảnh màn hình, điều chỉnh âm lượng… Thậm chí bạn có thể tùy chỉnh các shortcut để khai thác tối đa sức mạnh của nó.
Cách thêm nút Home ảo
- Khởi chạy ứng dụng Setting, sau đó chạm vào General và tìm đến Accessibility.
- Tiếp theo, cuộn xuống và chạm vào AssistiveTouch rồi bật nó lên.
Chuyển AssistiveTouch sang trạng thái On để kích hoạt nút Home ảo
Giờ đây nút Home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình Home của iPhone X. Chạm vào nút sẽ mở ra menu, sau đó bạn có thể truy cập vào Control Center, gọi Siri, xoay màn hình và nhiều hơn nữa.
Tùy chỉnh biểu tượng hành động cho AssistiveTouch
Nhưng để tận dụng tối đa sức mạnh của nó, bạn hãy thực hiện một số thủ thuật dưới đây. Như đã đề cập ở trên, bạn cũng có thể tùy chỉnh AssistiveTouch để phù hợp với nhu cầu của mình, ví dụ như chạm nút Home ảo một lần để chụp màn hình.
- Mở Settings > General > Accessibility > AssistiveTouch.
- Bây giờ, bạn hãy chỉ định các tác vụ tùy chỉnh để tương tác trực tiếp với biểu tượng AssistiveTouch.
Có 22 hành động mà bạn có thể lựa chọn để áp dụng cho các tương tác với AssistiveTouch
Ví dụ, chọn Single-Tap, sau đó chọn những gì mà bạn muốn truy cập hoặc làm từ các tùy chọn có sẵn. Chẳng hạn trong bài chọn Screenshot. Bây giờ, khi nhấn vào nút AssistiveTouch nó sẽ cho phép bạn chụp một ảnh chụp màn hình.
Chọn Double-Tap và sau đó chọn những gì bạn muốn truy cập hoặc làm với nó. Tương tự, bạn có thể chọn Long Press và 3D Touch, sau đó chọn hành động thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.