Cách nhận biết ứng dụng tối ưu cho Mac dùng chip M1

05/12/2020 13:35 GMT+7

Nếu đang dùng máy Mac với nền tảng Apple Silicon, có thể bạn sẽ cần xem liệu ứng dụng nào đã được tối ưu riêng cho chip M1 và ứng dụng cũ nào của kiến trúc x86-x64 (Intel) đang phải chạy qua trình biên dịch Rosetta.

Dưới đây là cách kiểm tra các ứng dụng được viết lại tối ưu dành cho kiến trúc ARM của chip M1, dựa theo gợi ý của trang How To Geek:
Trước tiên, hãy nhấp vào menu logo Apple ở góc trên bên trái màn hình của bạn và chọn "About This Mac”.
Trong cửa sổ hiện ra, hãy chọn "System Reports" từ tab Overview.
Tiếp đến, trong cửa sổ System Information hãy chọn Software > Applications ở menu bên trái.

Bạn hãy vào About This Mac > System Reports để xem các ứng dụng nào tương thích với chip M1

Ảnh chụp màn hình

Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả ứng dụng đã được cài đặt trên máy Mac. Nếu một ứng dụng được tối ưu hóa cho Apple Silicon, bạn sẽ thấy chữ "Apple Silicon" được liệt kê ngay phía bên phải nó ở cột Kind.
Thậm chí, bạn có thể nhấp vào tiêu đề cột Kind này để sắp xếp các ứng dụng dựa theo kiến trúc tương ứng, theo đó các ứng dụng được viết riêng cho "Apple Silicon" sẽ được liệt kê cùng nhau.

Các ứng dụng tương thích với kiến trúc ARM sẽ được liệt kê là Apple Silicon

Ảnh chụp màn hình

Còn nếu một ứng dụng không được tối ưu hóa cho Apple Silicon, cột phân loại này sẽ ghi “Intel”. Lúc đó, bạn sẽ phải chạy ứng dụng cũ thông qua lớp biên dịch Rosetta 2 của Apple.
Cũng đừng quá lo lắng nếu ứng dụng yêu thích của bạn chưa được tối ưu hóa cho Apple Silicon, vì nền tảng này mới chỉ ra mắt và các nhà phát triển sẽ phải mất một thời gian để viết lại ứng dụng. Trong lúc chờ đợi, bạn vẫn có thể dùng chúng một cách gián tiếp thông qua Rosetta 2, ngay cả lúc các ứng dụng đã quá cũ và các nhà phát triển không còn có ý định nâng cấp chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.