Cách nhận biết MacBook có đang được sạc hay không

17/03/2019 08:54 GMT+7

Bạn thấy MacBook đang dần cạn pin và đã cắm dây sạc nhưng máy vẫn không nạp điện vào, hãy thử áp dụng một số thủ thuật sau để nhận biết sạc pin có được thực hiện hay không.

Macbook cũ có đèn trên cáp sạc

Nếu MacBook của bạn được sản xuất trước năm 2016 và có cáp sạc từ tính (thậm chí là loại cũ có hình chữ L), nó sẽ có đèn ở đầu cáp cho biết trạng thái đang sạc. Nếu đèn có màu cam, tức bạn đang sạc. Nếu màu xanh lá cây, pin của bạn đã đầy và bạn nên tắt sạc đi. Ngay cả khi MacBook không bật, nó vẫn sẽ sáng nếu không có vấn đề xảy ra với pin.
Nếu có MacBook mới với bộ sạc USB-C thì đó là một câu chuyện khác. Bộ sạc USB-C không có đèn báo, vì vậy nếu MacBook không bật, bạn có thể không biết liệu pin có phải là nguyên nhân hay do cáp bị hỏng.
Cáp sạc đời cũ của MacBook có đèn báo trạng thái sạc Ảnh chụp màn hình
Một cách để kiểm tra khi xử lý sự cố cáp USB-C không có đèn là để nó cắm vào một lúc và kiểm tra xem phần nguồn có ấm không. Bởi lẽ chúng sẽ tạo ra nhiệt trong khi sạc, vì vậy nếu không sạc, nó sẽ lạnh.
Một điều khác bạn có thể thử là chiếu đèn pin vào logo Apple ở mặt sau. Nếu có thể thấy một cái gì đó trên màn hình, có nghĩa đèn nền của bạn bị hỏng (một vấn đề khá phổ biến, thường bị nhầm là nó không bật) và bạn nên tìm đến Apple Store. Hoặc bạn có thể giảm độ sáng và xem MacBook có ổn không.
Lưu ý: Các dòng MacBook mới hơn phát ra âm thanh khi bạn kết nối bộ sạc. Đó là một âm thanh nghe giống như âm thanh khi cắm iPhone, nhưng nó yên tĩnh hơn. Bạn cũng sẽ không nghe thấy nếu âm thanh của máy tính xách tay bị tắt hoặc nếu pin hết hoàn toàn khi cắm cáp. Tuy nhiên, bạn có thể thử ngắt kết nối và kết nối lại cáp để nghe âm thanh. Nếu nghe thấy thì có nghĩa nó đang sạc.

MacBook được bật với màn hình hiển thị

Trạng thái pin của MacBook khi sạc được hiển thị trong thanh menu trên cùng, cùng với các ứng dụng sử dụng nhiều pin và cảnh báo nếu pin của bạn đã cũ. Nếu pin đang sạc, nó sẽ có biểu tượng tia sét trên biểu tượng pin.
Công cụ phần mềm có sẵn của macOS cũng có thể giúp kiểm tra trạng thái sạc Ảnh chụp màn hình
Nếu bạn không thấy biểu tượng trong thanh menu, nó có thể bị tắt. Mở ứng dụng System Preferences và nhấp vào biểu tượng Energy Saver có hình dạng như một bóng đèn. Ở phía dưới là Show battery status in menu bar. Hãy chắc chắn dấu kiểm đã được đặt trước nó.
Đảm bảo dấu kiểm được chọn trước tùy chọn mũi tên chỉ Ảnh chụp màn hình
Bạn cũng có thể điều chỉnh các cài đặt liên quan đến nguồn điện khác từ đây, bao gồm thời gian màn hình sẽ tắt khi không sử dụng.
Nếu tất cả điều này không thành công và bạn vẫn gặp sự cố với MacBook bị hỏng, có lẽ tốt nhất nên tham khảo Apple Store hoặc dịch vụ sửa chữa ủy quyền để được kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.