Cách nén và giải nén tệp tin nhanh trên iOS

02/04/2020 12:51 GMT+7

Trước đây người dùng sẽ gặp khó khăn khi làm việc với các tệp tin nén dạng Zip trên iOS. Giờ đây từ iOS 13 và iPadOS 13, Apple đã tích hợp hỗ trợ riêng cho các tệp Zip ngay từ ứng dụng Files.

Cách nén dữ liệu thành tệp tin Zip

Từ iOS 13 và iPadOS 13 ứng dụng Files có một sự thay đổi đáng kể. Một tính năng sáng giá là người dùng có thể thoải mái nén nhiều dữ liệu thành một tệp tin Zip. Để nén các tệp tin, bạn cần đưa chúng vào ứng dụng Files. Bài viết minh họa với các hình ảnh từ thư viện Photos.
Truy cập thư viện ảnh, đánh dấu chọn tất cả những hình ảnh cần nén và bấm nút Share nằm ở góc trái màn hình. Trong bảng menu xuất hiện chọn Save To Files, bạn có thể chọn bất kỳ vị trí có sẵn để lưu vào, hoặc thậm chí có thể tạo một thư mục mới, xong bấm Save.
Tiếp theo mở ứng dụng Files, bấm Select và chọn tất cả ảnh trong thư mục mà bạn đã thêm vào trước đó. Tiếp theo nhấn vào nút Menu có hình 3 dấu chấm ở góc dưới bên phải và chọn Compress. Vậy là bạn đã nén được các tệp tin vào một tệp nén định dạng ZIP.

Chọn Compress để nén các tệp tin trong ứng dụng Files

Ảnh chụp màn hình

Cách giải nén các tệp tin Zip

Đầu tiên tệp tin nén dạng Zip phải được lưu vào ứng dụng Files. Tiếp theo bạn chạm và giữ lên biểu tượng tệp tin Zip và chọn Uncompress.

Chọn Uncompress để giải nén tệp tin Zip

Ảnh chụp màn hình

Ngay lập tức, bạn sẽ thấy xuất hiện một thư mục mới có cùng tên với tệp mà bạn vừa chọn để giải nén. Nhấn vào nó để xem nội dung các tệp tin bên trong của tệp Zip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.