Cách lấy lại tiền khi mua nhầm ứng dụng trên Android

01/12/2018 07:40 GMT+7

Tương tự như iOS, người dùng Android cũng có thể yêu cầu Google hoàn lại tiền mình đã mua ứng dụng trên Google Play, nếu có lý do thích hợp.

Khi yêu cầu hoàn lại tiền từ Google Play Store, mọi thứ có thể hơi phức tạp một chút. Google không phải lúc nào cũng hoàn tiền cho các giao dịch mua trên đây, nhưng nếu bạn yêu cầu hoàn lại tiền mua ứng dụng hoặc mua hàng trong ứng dụng trong vòng 48 giờ sau khi mua, việc này là hoàn toàn có khả năng.
Giả sử bạn đang ở trong khung thời gian 48 giờ, dưới đây là quy trình bạn có thể thực hiện để yêu cầu hoàn lại tiền từ Google Play Store.
Để bắt đầu, hãy mở trình duyệt web và truy cập trang tài khoản Google Play. Nó giống nhau cho dù bạn đang sử dụng điện thoại hay máy tính. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy lịch sử đặt hàng và tìm ứng dụng mà bạn muốn được hoàn tiền. Ở bên phải của mục, bạn sẽ thấy ba dấu chấm dọc. Nhấp vào nó rồi chọn Request a refund.
Nhấp vào Request a refund để yêu cầu một lệnh hoàn tiền trước ứng dụng muốn trả
Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ mới xuất hiện. Trong trình đơn thả xuống là một số lý do tiềm năng để yêu cầu hoàn lại tiền. Chọn lựa chọn phù hợp nhất với tình huống của bạn. Chẳng hạn như I purchased this by accident (vô tình mua nó); I no longer want this purchase (không muốn mua nó nữa); I purchased this but didn’t receive it (mua nó mà không nhận được)…
Chọn những lý do mà bạn cảm thấy phù hợp với yêu cầu của mình
Tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn mà Google sẽ hiển thị văn bản bổ sung, nhưng không nội dung nào ngăn bạn thực hiện yêu cầu. Vì vậy hãy nhập mô tả ngắn gọn về lý do bạn yêu cầu hoàn lại tiền và nhấp vào nút Submit.
Bạn có thể nhập lời giải thích gửi đến Google trước khi nhấp vào nút Submit
Sau khi yêu cầu hoàn lại tiền đã gửi, bạn sẽ nhận được email chứa phản hồi của Google. Điều này thường đến trong vòng 15 phút, mặc dù nó có thể mất nhiều thời gian hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.