Cách kiểm tra pin iPhone còn bao nhiêu lần sạc

Thành Luân
Thành Luân
11/12/2018 11:06 GMT+7

Với các báo cáo hiệu suất iPhone bị làm chậm do liên quan đến pin trên máy, chắc hẳn bạn có thể muốn biết một chi tiết quan trọng về pin: mức độ sử dụng của nó chính xác ra sao?

Theo PhoneArena, pin iPhone thường kéo dài trong một ngày làm việc đầy đủ, hiếm khi nhiều hơn một ngày. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn cần phải thực hiện việc sạc pin hằng đêm. Ngoài ra cũng như trên hầu hết các thiết bị của Apple, pin bên trong iPhone là loại Lithium-ion (Li-ion), có nghĩa là nó giảm dần theo thời gian.
Tuổi thọ pin được đo dựa vào chu kỳ sạc, trong đó một chu kỳ bằng với quá trình xả cạn đến sạc đầy pin một lần. Điều này có nghĩa là bạn sử dụng pin giảm từ 100% đến 0%, hoặc tiêu hao 55% pin trong lần sạc này kết hợp 45% trong lần sạc khác cũng tương đương với một chu kỳ sạc.
Sau khi đã biết số chu kỳ sạc pin, điều tiếp theo là bạn cần phải biết số chu kỳ pin đã sạc là bao nhiêu. Trang hỗ trợ chính thức của Apple cung cấp tuổi thọ pin Li-ion cho các sản phẩm khác nhau tương ứng chu kỳ sạc là iPhone (500), Apple Watch (1.000), iPad (1.000), iPod (400) và MacBook (1.000).
Thông thường nó sẽ mất khoảng hai năm để hết chu kỳ sạc nhưng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc việc sử dụng cá nhân. Khi bạn đạt đến giới hạn đó, điều này có nghĩa là pin Li-ion đã giảm xuống còn 80% công suất đầy đủ của nó.
Nhưng làm thế nào để biết số chu kỳ sạc pin? Apple đã chặn các ứng dụng báo cáo số chu kỳ pin trên App Store, vì vậy bạn sẽ cần đến iPhone, cáp Lightning và máy tính để bàn để kiểm tra. Hướng dẫn dưới đây sẽ chọn sử dụng ứng dụng iBackupBot có sẵn cho Windows lẫn Mac dưới dạng dùng thử miễn phí 7 ngày.
- Đầu tiên bạn cần tải xuống ứng dụng từ địa chỉ www.icopybot.com, sau đó chọn phiên bản phù hợp cho Windows hoặc Mac trước khi cài đặt chương trình.
Chọn phiên bản iBackupBot phù hợp cho Windows hoặc Mac
- Mở iPhone được liệt kê trong Devices (mũi tên 1).
Nhấp vào các mũi tên tương ứng để thực hiện công việc
- Bạn sẽ thấy hình ảnh của một chiếc iPhone với các tùy chọn khác nhau trên bảng bên phải. Nhấp vào More Information (mũi tên 2).
- Lúc này bạn có thể nhận được các thông tin cần thiết tại đây. Như trong ví dụ bài viết cho thấy iPhone Xs Max gần như hoàn toàn mới với 21 chu kỳ sạc. Vì pin iPhone được đánh giá ở mức 500 chu kỳ nên pin vẫn sẽ ở mức năng lượng tuyệt vời trong vài năm tới.
Chi tiết về chu kỳ sạc pin iPhone được hiển thị trong ứng dụng iBackupBot
Ngoài ra kể từ iOS 11.3 bạn có thể bỏ qua bước này khi nó cung cấp menu Battery Health hoàn toàn mới có trong cài đặt của iPhone. Apple vẫn không hiển thị số chu kỳ đầy đủ nhưng nó cung cấp bạn mức phần trăm pin.
Nếu tỷ lệ Battery Health lớn hơn 80% thì nó khỏe, còn không đã đến lúc bạn cần suy nghĩ đến việc thay thế pin mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.