Cách kiểm tra pin iPhone 6 đã sạc bao nhiêu lần

12/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Một trong những vấn đề mà người dùng mua iPhone 6 cũ hoặc bản tân trang quan tâm đến là dung lượng pin trên máy thực tế còn lại là bao nhiêu, vấn đề này thực chất không quá khó khăn để kiểm tra.

(TNO) Một trong những vấn đề mà người dùng mua iPhone 6 cũ hoặc bản tân trang quan tâm đến là dung lượng pin trên máy thực tế còn lại là bao nhiêu, vấn đề này thực chất không quá khó khăn để kiểm tra.

Chiếc iPhone 6 đang có dung lượng pin là 1.810 mAh - Ảnh chụp màn hình
Một điều cần lưu ý là bản iPhone 6 hiện nay đang dùng thỏi pin có dung lượng 1.810 mAh. Theo tuổi thọ của pin, thì với chu kỳ sạc khoảng 300 - 500 lần, dung lượng thực tế của pin khi sạc đầy chỉ còn dùng được khoảng 80%.

Như thế, việc kiểm tra số lần sạc trên pin là điều rất quan trọng, vì thông qua con số này người dùng có thể đoán được rằng pin trên máy còn có thể sử dụng được bao lâu.

Vậy làm thế nào để biết được một chiếc iPhone 6 thực chất đã sạc pin được bao nhiêu lần, có thể thực hiện theo thao tác sau.

1. Kích hoạt trình duyệt web trên máy tính lên, sau đó truy cập vào địa chỉ www.icopybot.com. Tiếp theo, bấm vào thẻ Download và tải ứng dụng iCopyBot về máy (ứng dụng này có phiên bản chạy trên cả Windows và Mac OS X).
Giao diện làm việc của ứng dụng iCopyBot - Ảnh chụp màn hình
2. Thực hiện việc cài đặt ứng dụng iCopyBot vào máy tính, sau khi cài đặt xong hãy kích hoạt ứng dụng này và kết nối iPhone vào trong máy tính. Khi này, ứng dụng sẽ tự động nhận diện được iPhone đã kết nối vào máy.

3. Trong cửa sổ quản lý, bấm chiếc iPhone vừa được kết nối vào sau đó bấm vào tùy chọn More Information.

4. Trong giao diện vừa xuất hiện, sẽ thấy một mục có tên gọi là CycleCount kèm theo con số bên cạnh. Đây chính là con số đếm tổng cộng chiếc iPhone 6 đã sạc được bao nhiêu lần.
Xem tổng số lần sạc pin trên iPhone tại mục CycleCount - Ảnh chụp màn hình
Lưu ý: thủ thuật nói trên cũng có thể áp dụng cho các thiết bị iOS khác của Apple, chẳng hạn như iPad hoặc iPod Touch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.