Cách kiểm tra khi nào bản Windows 10 Build hết hạn

30/11/2018 15:56 GMT+7

Windows 10 Insider Preview như một "quả bom hẹn giờ", khi mỗi phiên bản đều có ngày sử dụng và sẽ làm Windows từ chối khởi động khi hết hạn dùng. Vậy làm thế nào để kiểm tra thời hạn này.

Hậu quả với Windows 10 Build hết hạn
Điều này chỉ áp dụng cho các phiên bản Insider Preview của Windows 10. Các phiên bản Windows 10 ổn định sẽ không bao giờ hết hạn và ngừng hoạt động, ngay cả khi Microsoft ngừng cập nhật chúng với các bản vá bảo mật.
Hộp thoại hiện ra thông báo cho bạn biết Windows 10 Build đang dùng đã hết hạn Ảnh chụp màn hình
Microsoft cho biết bạn sẽ thấy một cảnh báo rằng mình đang sử dụng một phiên bản đã hết hạn. Cảnh báo sẽ xuất hiện lại một lần mỗi ngày. Các báo cáo trước đây nói rằng sau khi hết hạn, Windows 10 sẽ khởi động lại sau mỗi ba giờ.
Trong quá khứ, Microsoft cho biết các bản Build đã hết hạn sẽ không còn khởi động sau 2 tuần kể từ ngày hết hạn. Bạn sẽ cần phải cài đặt lại một phiên bản mới hơn của Windows 10 Build hoặc bản ổn định để tiếp tục sử dụng máy tính.
Microsoft đã thiết lập hạn dùng các bản Build này để ngăn chặn mọi người ở lại với các phiên bản cũ và được cho là không ổn định của Windows 10. Các bản Windows 10 Build này có sẵn để thử nghiệm, vì vậy nó rất dễ gặp lỗi cần nâng cấp lên phiên bản mới hơn để khắc phục.
Cách kiểm tra ngày hết hạn
Bạn có thể kiểm tra ngày hết hạn từ ứng dụng winver. Để mở nó, nhấn phím Windows, gõ “winver” vào menu Start và nhấn Enter. Bạn cũng có thể nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run, gõ “winver” vào nó, và nhấn Enter.
Ứng dụng winver được tích hợp sẵn trong Windows 10 Ảnh chụp màn hình
Hộp thoại này hiển thị cho bạn ngày và giờ hết hạn chính xác cho bản Windows 10 Build. Bạn nên cập nhật lên bản Build mới hơn của Windows 10 Insider Preview hoặc sử dụng bản ổn định trước ngày hết hạn.
Chi tiết hạn sử dụng sẽ chỉ có sẵn cho bản Insider Preview của Windows 10 Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra hộp thoại winver cũng hiển thị cho bạn tên chính xác của bản Windows 10 Build mà mình đang sử dụng. Thông tin này cũng có thể được tìm thấy trong ứng dụng Settings.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.