Cách khôi phục các tập tin đã xóa từ iCloud Drive

17/01/2019 17:15 GMT+7

Các giải pháp lưu trữ trực tuyến thường cung cấp một cách để khôi phục tập tin bị xóa, và iCloud cũng không ngoại lệ. Dưới đây là hướng dẫn bạn thực hiện điều này.

Theo Howtogeek, các công ty như Dropbox cung cấp một số giải pháp mở rộng để khôi phục các tập tin đã bị xóa nhiều tháng. Thế nhưng iCloud lại bị hạn chế ở một số yếu tố khi nó chỉ giới hạn tối đa 30 ngày, sau thời điểm đó tập tin sẽ bị xóa vĩnh viễn; việc khôi phục thường chỉ có thể xảy ra trên máy tính thông qua iCloud.com.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ có thể khôi phục tập tin trong vòng 1 tháng và phải trải qua công việc trên máy tính để bàn. Khi đã hiểu điều này, dưới đây là cách thực hiện.
Bước đầu tiên, mở Safari (hoặc trình duyệt trên máy tính) và truy cập vào. Bạn sẽ cần phải đăng nhập bằng Apple ID được liên kết với iCloud Drive đã lưu trữ tập tin mà bạn muốn khôi phục.
Chạm vào nút Settings trong trang web iCloud Drive Ảnh chụp màn hình
Sau khi đăng nhập vào iCloud.com, hãy nhấp vào nút Settings. Cuộn xuống dưới cùng của màn hình, bên dưới phần Advanced, và sau đó nhấp vào Restore Files.
Tìm đến Restore Files dưới mục Advanced Ảnh chụp màn hình
Cửa sổ khôi phục tập tin sẽ xuất hiện. Nếu bạn có nhiều tập tin được lưu trữ trong iCloud và đã xóa rất nhiều trong vòng 30 ngày qua, trang web sẽ cần một thời gian để đối chiếu danh sách các tập tin có sẵn để khôi phục. Khi điều này hoàn tất, một danh sách các tập tin bị xóa sẽ xuất hiện và bạn có thể thấy vị trí trước đó của chúng trong iCloud Drive, kích thước và thời gian còn lại cho đến khi chúng hết hạn.
Chọn tập tin muốn phục hồi trước khi nhấp vào nút Restore Ảnh chụp màn hình
Để khôi phục tệp, nhấp vào hộp đánh dấu bên cạnh tập tin đó trước khi nhấp vào Restore. Bạn có thể chọn nhiều tập tin tại thời điểm này nếu cần.
Khi tập tin đã được khôi phục thành công, iCloud sẽ hiển thị thông báo xác nhận nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.