Cách khai thác bút S-Pen trên Galaxy Note 3

14/10/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Một trong những ưu điểm lớn nhất của chiếc Samsung Galaxy Note 3 chính là cây bút S-Pen, với hàng loạt tính năng hỗ trợ cho công việc của người dùng.


Thao tác mở bảng điều khiển AirCommand

S-Pen trên Note 3 có 5 lệnh điều khiển chính nằm trong phần quản lý AirCommand bao gồm: Action Memo, Screen Write, Scrap Booker, S Finder và Pen Window. Để kích hoạt AirCommand, người dùng chỉ cần nhấn vào một nút nhỏ trên cây bút trước màn hình, trong bảng quản lý vừa hiện ra chỉ cần chọn đúng vào lệnh cần thao tác.

1. Action Memo

Bất chợt, bạn nghĩ ra một ý tưởng nào đó trong công việc hoặc trong quá trình đang gọi điện với bạn bè, cần phải ghi lại một số thông tin quan trọng (chẳng hạn như ghi nhanh số điện thoại) thì lệnh Action Memo sẽ giải quyết tốt vấn đề này.


Action Memo giúp người dùng vừa nghe điện thoại vừa ghi chú nhanh

Khi sử dụng lệnh này, trên màn hình Note 3 sẽ hiện một phần ghi chú nhanh và người dùng có thể tự do ghi lại những thông tin quan trọng rồi lưu nó lại phần ghi chú.

2. Scrapbooker

Scrapbooker hoạt động như một sổ tay, chẳng hạn như đang xem một đoạn video trên YouTube rất hay nhưng lại có việc đột xuất cần làm, thì bạn chỉ cần sử dụng lệnh này và khoanh tròn nhanh một điểm bất kỳ trên video để Note 3 lưu lại đúng video và đoạn đang xem, khi nào cần xem lại chỉ cần mở ra ứng dụng Scrapbook để xem tiếp là được.


Scrapbooker giúp lưu nhanh nội dung đang xem trên internet

Thậm chí, nếu có bài báo nào đang muốn đọc nhưng không có thời gian, chỉ cần dùng lệnh Scrapbooker và khoanh tròn lại thì Note 3 sẽ lưu lại màn hình trang báo và lưu lại cả địa chỉ trang web để người dùng xem lại sau.

3. Screen Write

Về cơ bản đây là ứng dụng chụp màn hình ở Note 3. Tuy nhiên, Screen Write cho phép người dùng viết thêm những nội dung lên ảnh chụp màn hình này. Ví dụ đang cần chụp màn hình và khoanh tròn vùng trọng điểm cần được chú ý, người dùng có thể sử dụng Screen Write để thực hiện điều đó nhanh chóng thay vì chụp màn hình và sử dụng ứng dụng phụ để chỉnh sửa như trước đây.


Screen Write có khả năng chụp màn hình và tạo ghi chú trực tiếp trên ảnh

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh kích thước bút cũng như màu sắc để phù hợp với phông nền và kích thước chữ để nhấn mạnh sự quan trọng của những ghi chú.

4. S Finder

Nếu như trên các máy iMac hay các thiết bị iOS khác của Apple có Spotlight thì lệnh S Finder chính là "câu trả lời" của Samsung trong việc giúp người dùng tìm kiếm nhanh nội dung có trên Note 3.

Chẳng hạn, nếu đang cần tìm kiếm một ứng dụng, một tập tin, số liên lạc của bất kì ai trong danh bạ hay thậm chí là các bản viết tay thì S Finder có thể giúp người dùng một cách đơn giản và nhanh nhất có thể.

5. Pen Window

Về cơ bản, đây chính là một lệnh giúp người dùng Note 3 dễ dàng quản lý và chạy cùng lúc nhiều ứng dụng trên một màn hình.


Thao tác "vẽ" ứng dụng chạy đa nhiệm bằng lệnh Pen Window

Để sử dụng, người dùng chỉ cần vẽ một hình vuông hoặc chữ nhật nhỏ lên màn hình, sau đó chọn một trong 8 ứng dụng Samsung hỗ trợ (máy tính, đồng hồ, YouTube, điện thoại, ChatOn, danh bạ, Google Hangout và trình duyệt). Khi này ứng dụng được chọn sẽ chiếm một phần diện tích màn hình do chính tay người dùng vẽ ra, phần màn hình còn lại dùng cho các nội dung khác.

Ví dụ, người dùng có thể "vẽ" ứng dụng máy tính, trình duyệt và YouTube trên một màn hình. Khi này, người dùng có thể vừa thực hiện việc tính toán với máy tính, vừa lướt web vừa xem YouTube trên cùng một màn hình của Note 3.

Lưu ý: Ngoài ra, Galaxy Note 3 còn được bổ sung một tính năng độc đáo là S Pen Keeper, khi sử dụng tính năng này nếu người dùng không còn gắn cây bút S-Pen vào máy hoặc để xa cây bút trong phạm vi vài mét, thì Note 3 sẽ tự động phát ra tiếng kêu và rung máy. Điều này sẽ giúp người dùng không bị lạc mất hoặc quên mang theo cây bút.


Thao tác kích hoạt tính năng phòng ngừa để quên cây bút S-Pen

Để kích hoạt tính năng này, chỉ cần truy cập vào phần Settings trên Note 3. Trong cửa sổ vừa hiện ra, người dùng hãy bấm vào thẻ Controls rồi chọn S Pen. Quan sát bảng hộp thoại bên tay phải vừa xuất hiện, hãy bấm vào tùy chọn S Pen Keeper là được.

Thành Luân
(Ảnh: CNET)

>> Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Note 3
>> Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
>> Bộ đôi Note 3 và Galaxy Gear xuất hiện tại VN
>> Samsung công bố smartphone màn hình cong
>> Samsung cũng sẽ có kính thông minh
>> BlackBerry mời chào Google, Samsung
>> Samsung dự kiến lợi nhuận 'khủng' trong quý 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.