Cách khắc phục lỗ hổng bảo mật quan trọng mới của Windows 10

25/03/2020 09:47 GMT+7

Windows 10 đang tồn tại một lỗ hổng bảo mật và người dùng có thể bị nhiễm phần mềm độc hại chỉ từ việc tải xuống một tệp tin nào đó, lý do là vì File Explorer sẽ tự động mở tệp và xem trước.

Theo thông báo từ Microsoft thì lỗ hổng này được phát hiện vào ngày 23.3.2020. Microsoft gọi lỗi hổng này bằng mô tả “các cuộc tấn công vào mục tiêu bị hạn chế được nhận thức từ trước”, sử dụng lỗ hổng của Adobe Type Manager Library. Tin tặc sẽ đánh lừa người dùng mở một tài liệu đặc biệt trong cửa sổ Windows Preview.
Hiện tại lỗ hổng này tồn tại trên các phiên bản hệ điều hành như Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7, và một vài phiên bản khác nhau của Windows Server.

Tắt hai tính năng xem trước của Windows

Ảnh chụp màn hình

Cách khắc phục lỗ hổng

Để khắc phục lỗ hổng, tất cả những gì bạn phải làm là vô hiệu hóa tính năng xem trước Preview và Details trong File Explorer (hoặc Windows Explorer trong các phiên bản windows cũ), điều này giúp hệ thống không tự động thực thi việc xem trước nội dung tệp tin nào đó và bảo vệ an toàn cho người dùng.
Để thực hiện, bạn truy cập vào File Explorer (bấm tổ hợp phím Windows + E).

Bật tính năng Always show icons, never thumbnails

Ảnh chụp màn hình

Tiếp theo bấm vào tab View trên thanh menu, và đảm bảo rằng hai tùy chọn Preview pane và Details pane không được bật. Nếu chúng đang mở hãy bấm vào để tắt đi.
Tiếp theo bấm vào mục Options, trong cửa sổ xuất hiện chọn tab View.
Trong danh sách các tùy chọn hãy kích hoạt tính năng Always show icons, never thumbnails.
Cuối cùng bấm OK để áp dụng thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.