Cách khắc phục iPhone 'ngốn' dữ liệu di động

09/06/2020 21:31 GMT+7

Bạn thường dùng Wi-Fi để lướt mạng nhưng vẫn thấy dung lượng dữ liệu di động của mình bị hao hụt khá nhiều?

iOS có một tính năng tự động sử dụng mạng dữ liệu di động (LTE hoặc 3G) khi kết nối Wi-Fi không đảm bảo tốc độ hoặc tín hiệu yếu, gọi là Wi-Fi Assist. Nó được bật theo mặc định. Vấn đề của tính năng này nằm ở chỗ tất cả đều được thực hiền ngầm trong hoạt động nền của hệ thống, do đó bạn không kiểm soát được việc sử dụng dữ liệu di động của iPhone khi kết nối với các điểm truy cập Wi-Fi tín hiệu yếu hoặc quá chậm.
Vì thế khi đường truyền Wi-Fi đôi lúc gặp phải sự cố thì lập tức điện thoại iPhone của bạn sẽ tự động thay thế bằng kết nối dữ liệu di động, nên việc dung lượng LTE hoặc tài khoản điện thoại của bạn cứ vơi đi khó hiểu là do tính năng này.
Tuy tính năng Wi-Fi Assist khá hữu ích vì giúp bạn duy trì độ ổn định khi sử dụng mạng, nhưng đôi lúc khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để tắt tính năng này đi bạn thực hiện như sau: Truy cập vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động) sau đó cuộn xuống phía dưới và tắt tùy chọn Wi-Fi Assist đi.

Tắt tính năng Wi-Fi Assist trên iOS

Ảnh chụp màn hình

Từ giờ tính năng sẽ không còn sử dụng mạng dữ liệu di động ngầm nữa, đồng thời các kết nối để truyền phát âm thanh hoặc video, tải xuống tệp đính kèm hoặc tệp tin có dung lượng lớn cũng sẽ không hoạt động trong một số ứng dụng của bên thứ ba để giúp tránh tình trạng quá tải dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.