Cách 'ép' Samsung Galaxy S9 khởi động bằng phím cứng

24/04/2018 10:19 GMT+7

Khi máy rơi vào trạng thái lỗi, đơ không cho phép thao tác trên màn hình, người dùng buộc phải khởi động lại thiết bị bằng phím cứng.

Theo xu hướng, đa phần smartphone ngày nay mang thiết kế tràn viền, triệt tiêu tối đa phần khung bao quanh màn hình. Các thiết bị này thường nguyên khối và có rất ít phím cứng trên thân nhằm tăng tính thẩm mỹ.
Galaxy S9 hay S9+ là những ví dụ điển hình cho phong cách này. Máy có thân nguyên khối, khung kim loại, hai mặt là kính cường lực, phím cứng chỉ gồm nút nguồn, phím gọi Bixby và phím âm lượng.
Một chiếc điện thoại, dù cao cấp như Galaxy S9 cũng khó tránh khỏi việc bị lỗi trong quá trình hoạt động. Người dùng sẽ xử lý sao nếu bỗng dưng máy không thể hoạt động, đơ màn hình, tự đóng các chương trình…
Trước đây, khi thiết kế điện thoại còn sử dụng pin rời, cách đơn giản nhất là tháo pin ra rồi lắp lại, thiết bị sẽ được khởi động lại từ đầu, hoặc bấm các tổ hợp phím phức tạp hơn. Ngày nay, cách làm này không thể thực hiện được bởi thân máy nguyên khối không cho phép người dùng tháo pin ra, và sự biến mất của nút Home cũng gây cản trở không nhỏ.
“Hard reboot” hay “Hard restart” là thuật ngữ nói về việc buộc thiết bị phải khởi động lại bằng các phím cứng. Mọi thiết bị đều hỗ trợ tính năng này. Theo Phone Arena, bằng việc nhấn và giữ tổ hợp phím nguồn và giảm âm lượng, người dùng có thể ép máy phải khởi động lại dù đang trong trạng thái “đơ” màn hình hay chỉ hiện một màu đen khó chịu.
Tổ hợp phím trên cũng là cách phổ biến để chụp ảnh màn hình. Nhưng để khởi động lại máy, người dùng cần giữ lâu hơn, tầm khoảng 10 giây để thiết bị nhận lệnh Hard restart thay vì chụp ảnh màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.