Cách dùng Chrome để tạo mật khẩu bảo mật tự động

12/07/2019 08:22 GMT+7

Google Chrome cung cấp tiện ích lưu và đồng bộ mật khẩu cho các tài khoản trực tuyến. Nhưng có một tính năng hữu ích ít ai biết, đó là trình tạo mật khẩu bảo mật tự động được tích hợp ngay trong trình duyệt Chrome.

Tính năng này cho phép bạn tạo một mật khẩu ngẫu nhiên nhưng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, được mã hóa và đồng bộ với Google, cho phép bạn sử dụng để đăng nhập tự động qua Smart Lock, tất cả rất đơn giản với vài cú nhấp chuột.

Làm thế nào để tạo mật khẩu bảo mật tự động?

Đầu tiên, phải đảm bảo rằng trình duyệt Chrome của bạn đã bật tính năng tự động lưu mật khẩu (dù mặc định nó đã được bật), để kiểm tra, bạn nhập chrome://settings/passwords vào thanh địa chỉ của trình duyệt rồi gõ Enter.

Kích hoạt tính năng gợi ý lưu mật khẩu trên Chrome

Ảnh chụp màn hình

Tiếp theo, chuyển tới website mà bạn muốn tạo tài khoản. Khi nhấp vào ô mật khẩu, một cửa sổ hiện ra gợi ý sử dụng mật khẩu có tính bảo mật mạnh cho trang web đó, hãy nhấp vào “Use Suggested Password” hoặc “Suggest strong password”.

Sử dụng tùy chọn Suggest strong password để tạo mật khẩu bảo mật mạnh

Ảnh chụp màn hình

Nếu không có gợi ý đó, hãy nhấp chuột phải vào ô mật khẩu và chọn “Suggest Password” từ trình đơn mở ra.

Nhấp chuột phải vào ô mật khẩu và chọn Suggest password

Ảnh chụp màn hình

Lúc này, trình tạo mật khẩu tự động của Chrome sẽ tạo ra một mật khẩu bảo mật ngẫu nhiên đủ mạnh để bạn sử dụng. Nó sẽ hiển thị mật khẩu cho bạn biết nhưng bạn không cần phải nhớ (thực tế rất khó nhớ vì đây là mật khẩu ngẫu nhiên).

Trình tạo mật khẩu bảo mật của Chrome sẽ tạo ra một mật khẩu ngẫu nhiên

Ảnh chụp màn hình

Sau khi chọn và hoàn tất, mật khẩu này được lưu lại để mã hóa và đồng bộ lên tài khoản Google, cho phép bạn sử dụng để đăng nhập tự động mà không cần phải ghi nhớ mật khẩu ngẫu nhiên này.

Thay đổi mật khẩu hiện có sang mật khẩu bảo mật ngẫu nhiên

Nếu trước đây bạn chưa biết trình tạo mật khẩu này và giờ muốn sử dụng nó để thay thế cho mật khẩu cũ của bạn thì có thể làm theo cách sau.
Đăng nhập vào tài khoản với mật khẩu mà bạn đã tạo trước đó và muốn thay đổi, chuyển sang phần quản lý tài khoản và mục thay đổi/đặt lại mật khẩu. Sau khi nhấp vào ô “Mật khẩu mới” (new password), sử dụng cách tương tự như ở trên để tạo mật khẩu tự động bằng trình tạo mật khẩu của Chrome.
Sau khi áp dụng mật khẩu mới, Chrome có thể không tự động cập nhật mật khẩu mới này, nếu vậy bạn cần làm thủ công. Sau khi lưu mật khẩu mới, trước khi rời khỏi trang web mà bạn thay đổi mật khẩu, hãy nhấp vào biểu tượng chìa khóa ở thanh địa chỉ của Chrome, chọn tên tài khoản của trang web đó và nhấp vào “Update Password.”

Nhấp vào Update password để cập nhật mật khẩu mới tạo

Ảnh chụp màn hình

Dĩ nhiên, không phải ai cũng thích cách mà Google tạo mật khẩu, những rõ ràng họ đã cung cấp một bộ công cụ cho phép bạn tạo, lưu trữ, đồng bộ và sử dụng để đăng nhập tự động miễn phí đáng tin cậy mà không cần phải tốn tiền cho một ứng dụng của bên thứ ba.
Lưu ý: Điểm yếu của phương pháp tạo mật khẩu tự động này là khi sử dụng ở các máy tính khác, trình duyệt Chrome của bạn phải đăng nhập tài khoản Google mới có thể dùng tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.