Cách dễ dàng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với iPhone chạy iOS 11

08/10/2017 12:56 GMT+7

Nếu một người bạn hoặc người quen đến nhà bạn và muốn truy cập vào mạng Wi-Fi gia đình, iOS 11 sẽ giúp bạn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác.

Thông thường, khi một người bạn muốn truy cập Wi-Fi gia đình, bạn phải cho họ biết mật khẩu và họ gõ mật khẩu vào thiết bị muốn truy cập. Điều này không phải là dễ dàng nếu mật khẩu gia đình bạn được bảo mật cao (khó nhớ). May mắn là iOS 11 có thể giải quyết điều này.
Để có thể thực hiện, người muốn chia sẻ phải có một thiết bị Mac hoặc iOS chạy macOS High Sierra hoặc iOS 11 tương ứng. Họ cũng cần phải nằm trong danh sách địa chỉ liên hệ của bạn. Đảm bảo kết nối Bluetooth được bật trên cả hai thiết bị. Cuối cùng, thiết bị của bạn phải được kết nối với mạng Wi-Fi trước khi bạn có thể chia sẻ mật khẩu.
Khi mọi thứ đã được đảm bảo, dưới đây là cách bạn có thể thực hiện.
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng iPhone của bạn đang được mở khóa. Sau đó, đưa người muốn chia sẻ mật khẩu bằng cách vào Settings > Wi-Fi và chọn mạng Wi-Fi để hiển thị lời nhắc về mật khẩu.
Chọn mạng Wi-Fi trên thiết bị cần được chia sẻ mạng Wi-Fi
Hãy đến gần người bên kia để hai thiết bị có thể giao tiếp với nhau. Nó sử dụng Bluetooth, vì vậy bạn chỉ cần đảm bảo trong cùng một phòng là có thể làm việc. Khi một nhắc nhở mật khẩu xuất hiện trên thiết bị của người bên kia, thiết bị iPhone của bạn cũng hiển thị một pop-up yêu cầu bạn muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của họ. Chạm vào Share Password.
Nhấp Share trong thông báo hiện ra để ủy quyền chia sẻ Wi-Fi
Nếu cửa sổ bật lên không xuất hiện, iPhone sẽ được khóa lại và yêu cầu bạn thực hiện mở khóa. Nó sẽ bật lên lại trong khoảng thời gian đó. Nếu đang sử dụng máy Mac để chia sẻ mật khẩu với người khác, bạn sẽ nhận được một biểu ngữ thông báo ở góc trên cùng bên phải. Nhấp vào “Share” để ủy quyền cho nó.
Sau khi ủy quyền chia sẻ mật khẩu, thiết bị bên kia có thể truy cập mạng mà không cần gõ mật khẩu
Khi bạn ủy quyền chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của mình, mật khẩu đó sẽ tự động được điền vào thiết bị phía bên kia và kết nối với mạng Wi-Fi của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.