Cách dễ dàng chia sẻ mạng Wi-Fi bằng mã QR với Android 10

10/02/2020 14:28 GMT+7

Nếu người dùng cần phải chia sẻ mật khẩu Wi-Fi đến người khác, nhưng mật khẩu quá dài hoặc khó nhớ thì trong trường hợp này, Android 10 cung cấp giải pháp giúp xử lý nhanh chóng.

Theo Neowin, Android 10 giới thiệu một tùy chọn tiện dụng là chia sẻ mạng Wi-Fi bằng mã QR. Mã QR này sau đó có thể được quét bởi bất kỳ smartphone nào khác để tham gia mạng Wi-Fi. Toàn bộ quá trình này được thực hiện một cách trơn tru và không yêu cầu người dùng tải xuống bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào. Nó thậm chí còn hoạt động với iPhone.
Bất kể bạn bè hoặc thành viên gia đình đang sử dụng điện thoại nào, người dùng có thể sử dụng phương pháp này để nhanh chóng kết nối chúng với bất kỳ mạng Wi-Fi nào mà họ đã có quyền truy cập. Dưới đây là các bước thực hiện:
- Trên smartphone chạy Android 10, hãy đi tới Settings > Network & Internet > Wi-Fi. Tùy thuộc vào thiết bị người dùng đang sử dụng, tùy chọn trong menu Settings có thể khác nhau. Về cơ bản, người dùng cần vào màn hình menu Wi-Fi nơi hiển thị tất cả các mạng Wi-Fi có sẵn và được kết nối.
- Điện thoại của người dùng phải được kết nối với mạng Wi-Fi có mật khẩu mà họ muốn chia sẻ qua mã QR. Chạm vào tên Wi-Fi và nhấp vào nút Share.

Nhấp vào nút Share để chia sẻ mạng Wi-Fi với ai đó

Ảnh chụp màn hình

- Mã QR sau đó sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại. Chỉ cần mở ứng dụng camera của thiết bị Android hoặc iPhone khác và trỏ nó vào mã QR này. Thiết bị đó sau đó sẽ tự động cung cấp cho người dùng lời nhắc kết nối mạng Wi-Fi được chia sẻ.
Trên các thiết bị Pixel và Android One, mật khẩu Wi-Fi cũng sẽ được hiển thị ở phía dưới. Trong khi các thiết bị như Samsung Galaxy chỉ có mã QR được hiển thị và không có mật khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.