Cách chuyển ứng dụng Microsoft Authenticator sang điện thoại mới

08/09/2020 12:36 GMT+7

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chuyển toàn bộ thông tin xác nhận đăng nhập của ứng dụng Microsoft Authenticator, sang điện thoại từ Android sang iOS hoặc ngược lại.

Microsoft Authenticator là ứng dụng tạo mã xác nhận đăng nhập quen thuộc trên Android và iOS. Ứng dụng giúp xác thực hai yếu tố trên các trang web khác nhau. Nếu bạn có một chiếc điện thoại mới và muốn mang toàn bộ dữ liệu của ứng dụng sang điện thoại mới, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
Lưu ý để có thể chuyển được toàn bộ dữ liệu từ điện thoại cũ thì tính năng Cloud Backup cần được bật.
Cách thực hiện
• Đầu tiên bạn cần bật tính năng sao lưu dữ liệu lên đám mây của Microsoft Authenticator bằng cách khởi động ứng dụng trên điện thoại cũ, bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn Settings.
• Tiếp theo bạn bật tùy chọn Cloud backup (điện thoại Android) hoặc iCloud backup (điện thoại iOS).
• Bây giờ, bạn cần thêm một tài khoản dùng để khôi phục. Bạn có thể sử dụng địa chỉ email cá nhân của mình làm tài khoản khôi phục.
• Sau khi hoàn tất, bạn cần mở ứng dụng Microsoft Authenticator trên thiết bị di động mới và bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên BEGIN RECOVERY.
• Nhấn vào nó và nhập địa chỉ email mà bạn đã sử dụng trên điện thoại cũ. Nếu bạn thêm thành công thì mọi thông tin từ điện thoại cũ sẽ được đồng bộ sang điện thoại mới.

Bật tùy chọn iCloud Backup để đồng bộ ứng dụng Microsoft Authenticator

Ảnh chụp màn hình

Lưu ý:
Microsoft Authenticator có thể yêu cầu bạn xác minh lại một số tài khoản sau khi chuyển sang thiết bị di động mới. Điều đó xảy ra vì lý do bảo mật.
Trong khi xác minh tài khoản, bạn có thể thấy các mã khác nhau trên điện thoại di động mới và cũ. Và bắt buộc phải sử dụng mã từ điện thoại di động mới của bạn.
Đừng quên xóa tất cả tài khoản khỏi ứng dụng Microsoft Authenticator sau khi chuyển sang điện thoại mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.