Cách chụp ảnh pháo hoa bằng máy ảnh smartphone

16/12/2017 08:46 GMT+7

Gần đến cuối năm, nhiều người trong số chúng ta nghĩ ngay đến những tràng pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Nhưng làm thế nào để những chiếc smartphone của bạn nắm bắt các khoảnh khắc này đẹp nhất?

Chọn nơi chụp
Trước hết, hãy dành chút ít thời gian để kiểm tra môi trường xung quanh. Tìm nơi pháo hoa được phóng lên và nghĩ đến vị trí nào có thể nắm bắt chúng tốt nhất. Tốt nhất tìm đến chỗ nào có thể bao gồm cả pháo hoa và cảnh quanh xung quanh.
Để chụp ảnh pháo hoa tốt, bạn cần giữ máy ảnh của mình càng lâu càng tốt. Do đó hãy tìm mua thêm một chân đế cho smartphone. Nếu không có, hãy suy nghĩ đến cái gì đó để điện thoại không bị rung khi chụp nhằm tránh khiến khung hình bị nhiễu.
Chọn vị trí tốt sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên để có bức ảnh chụp đẹp
Thiết lập máy ảnh
Lúc này bạn có 2 lựa chọn: trỏ máy ảnh vào pháo hoa và bắt đầu nhấn nút màn trập để có bức ảnh tốt nhất, hoặc nhập chế độ bằng tay và tinh chỉnh các thiết lập nhằm tối ưu hóa kết quả. Dưới đây là một số giá trị cần điều chỉnh.
- Tốc độ màn trập: Giúp xác định khoảng thời gian camera thu ánh sáng, càng lâu thì ánh sáng vào cảm biến máy ảnh nhiều hơn. Giá trị giữa 1/8 đến 1/2 của một giây là tốt nhất.
- Độ nhạy sáng: Con số này xác định độ nhạy của bộ cảm biến. Giá trị cao hơn làm cảm biến nhạy hơn với ánh sáng, nhưng cũng nhạy hơn với độ nhiễu. Khi chụp ảnh pháo hoa, nên chọn giá trị giữa 100 và 200. Cài đặt lý tưởng sẽ phụ thuộc vào máy ảnh do sự khác biệt về kích thước khẩu độ.
Sử dụng chân đế giúp bức ảnh không bị nhiễu khi cầm máy trên tay
- Lấy nét: Nếu điện thoại không lấy nét được, hãy điều chỉnh lấy nét bằng tay để nó tập trung vào điểm đẹp nhất trên màn hình.
- Cân bằng trắng: Trong trường hợp này, sử dụng cài đặt tự động sẽ ổn hơn.
- Flash: Bạn nên tắt nó.
Ứng dụng camera mặc định của iPhone không cung cấp nhiều thiết lập thủ công, do đó hãy cân nhắc đến một ứng dụng camera bên thứ ba. Còn nếu không muốn tốn kém cho các ứng dụng trả phí, bạn cũng vẫn có thể sử dụng ứng dụng camera mặc định, nhưng khi chụp hãy nhấn giữ nút chụp để chụp một loạt ảnh, sau đó chọn ảnh tốt nhất. Bạn cũng có thể giữ ngón tay trên màn hình để khóa tiêu điểm và phơi sáng ở trạng thái đẹp nhất trên màn hình.
Chụp ảnh
Khi chụp ảnh pháo hoa, thời gian có thể làm nên sự khác biệt giữa các bức ảnh. Lý tưởng nhất là bạn nên nhấn nút chụp ngay khi pháo bắn. Điều này giúp ghi lại những đường ánh sáng đầy màu sắc khi pháo nổ. Bạn có thể cần tinh chỉnh tốc độ màn trập vì một số pháo nổ chậm hơn hoặc nhanh hơn so với pháo khác.
Hãy chụp nhiều bức ảnh để tránh bỏ sót những khoảnh khắc thú vị nhất của pháo hoa
Đừng quên rằng bạn cần giữ camera ổn định nhất có thể. Hãy xem xét sử dụng tính năng bộ hẹn giờ của máy ảnh để thiết lập độ trễ. Điều này sẽ loại bỏ việc bạn lắc máy ảnh một cách tình cờ khi nhấn nút chụp. Mặt khác có thể kiểm soát ít hơn về thời gian của các bức ảnh. Lưu ý rằng một số máy ảnh sẽ tự động thêm một cửa chớp nhỏ để tránh hiện tượng đối tượng bị mờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.