Cách chụp ảnh đẹp hơn với Oppo Reno3 và Reno3 Pro

Thành Luân
Thành Luân
24/05/2020 17:01 GMT+7

Trang bị đến 6 camera, những chiếc điện thoại Reno3 và Reno3 Pro của Oppo có thể mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng khi người dùng biết khai thác các tính năng trên nó.

Máy ảnh là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất và là điểm nhấn khi người dùng mua smartphone hiện nay. Đó cũng chính là nơi loạt Reno3 và Reno3 Pro thể hiện sức mạnh, trong đó Reno3 Pro đi kèm thiết lập bốn camera ở mặt sau gồm camera chính 64 MP f/1.8, camera tele 13 MP f/.24, camera siêu rộng 8 MP và camera đơn sắc 2 MP. Ở phía trước, trong khi Reno3 có camera selfie 44 MP mạnh mẽ thì Reno3 Pro còn chất lượng hơn với sự bổ sung cảm biến độ sâu 2 MP.
Một trong những tính năng ấn tượng nhất của loạt Reno3 là người dùng có thể tận dụng công nghệ siêu ổn định (Ultra Steady) mới khi quay video. Đây là công nghệ gimbal tích hợp sẵn trên smartphone để mọi người quay ngay cả khi run tay mà không khiến khung hình nhảy lên xuống dữ dội. Ngay cả khi xoay điện thoại 360 độ, hình ảnh vẫn luôn được định hướng theo cùng một cách.
Ngay cả ở chế độ Ultra Steady, bạn có thể sử dụng chế độ Pro trên màn hình và sử dụng ống kính góc rộng 8 MP để thực hiện. Đúng như những gì Oppo cho biết, ống kính này cho phép bạn chụp ảnh với góc rộng lên đến 119,9 độ.

Người dùng có thể khai thác nhiều ống kính để chụp ảnh theo ý muốn

Ảnh: GSMArena

Trong quá trình chụp ảnh, khi muốn “soi” một đối tượng ở xa như ban công của một tòa nhà cách 200 mét, người dùng có thể khai thác sức mạnh đến từ ống kính tele trên máy. Sự kết hợp của ba trong số bốn camera sau của Reno3 Pro sẽ mang đến cho người dùng các chế độ zoom quang 2x, zoom lai 5x và zoom kỹ thuật số lên đến 20x. Ngay cả khi zoom xa, độ rõ ràng của bức ảnh không bị biến dạng nhiều. Sự xuất hiện của Oppo Reno 10x zoom trong quá khứ đã mang đến cơ sở cho Oppo áp dụng nó vào Reno3 Pro.
Đặc biệt, mặc dù chỉ trang bị camera chính 64 MP nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Reno3 Pro để chụp bức ảnh độ phân giải lên đến 108 MP. Thử nghiệm chụp với một bức tranh vẽ trên tường, các màu sắc hiển thị tốt và rõ ràng, thậm chí cũng khá sắc nét.
Trong trường hợp cần sử dụng Reno3 để chụp ban đêm, người dùng có thể sử dụng chế độ Siêu tối (Ultra Dark) - vốn tự động bật lên khi độ chiếu sáng dưới 1 lux. Với chế độ này, việc chụp những bức ảnh cảnh hoàng hôn buông xuống trông đẹp hơn so với nhiều thiết bị tương tự thực hiện trong cùng một điều kiện ánh sáng.

Khả năng quay video trên Reno3 và Reno3 Pro cũng ấn tượng không kém

Ảnh: Android Authority

Một chế độ hấp dẫn có trên loạt Reno3 chính là Expert giúp bạn có thể kiểm soát hoàn toàn bằng thủ công các chức năng hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Người dùng có thể thay đổi thiết lập ISO từ 100 đến 3.200, điều chỉnh tốc độ màn trập từ 1/8.000 giây đến 1/32 giây), cân bằng trắng (30.000K đến 10.000K), giá trị phơi sáng (-3 đến +3) và khả năng lấy nét tự động (0-1).
Dĩ nhiên, với những người không có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, việc sử dụng các thiết lập trên Expert có thể khó khăn, vì vậy dòng Reno3 còn cung cấp một lựa chọn tự động trong các cài đặt của Expert. Với chế độ này, điện thoại sẽ tự động định cấu hình các cài đặt tối ưu, từ đó giúp tạo ra các bức ảnh tốt hơn.
Chế độ Expert không thể được sử dụng cho camera trước của loạt Reno3 nhưng người dùng vẫn có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất nhờ các chế độ làm đẹp có sẵn với sự hỗ trợ của AI. Điều này cho phép tạo ra những bức ảnh với mắt to hơn, mũi nhỏ hơn, hất cằm, hoặc thậm chí làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

Trong khi Reno3 chỉ có camera selfie đơn thì Reno3 Pro có camera selfie kép

Ảnh: AndroidPIT

Người dùng có thể quay video, chụp ảnh với hậu cảnh mờ… một cách hoàn hảo bằng hệ thống camera đơn 44 MP của Reno3 hoặc camera kép 44 MP và 2 MP của Reno3 Pro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.