Cách chống việc đào tiền ảo trái phép trên máy tính

19/02/2018 08:18 GMT+7

Hiện nay một số công cụ lợi dụng nguồn tài nguyên máy tính khi người dùng duyệt web để thực hiện đào tiền ảo trái phép.

Với người dùng, tài nguyên CPU của họ sẽ bị sử dụng trái phép không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống mà còn gây ra những thiệt hại về phần cứng, tiền điện… Do đó người dùng nên sử dụng một số biện pháp dưới đây để chặn đứng hoạt động đào tiền ảo trái phép này.
Tắt Javascript
Vô hiệu hóa Javascript sẽ là cách hiệu quả giúp chặn đứng các chương trình đào tiền ảo trái phép Ảnh chụp màn hình
Nhiều đoạn mã của các chương trình đào tiền ảo chạy trên Javascript, do đó việc vô hiệu hóa Javascript sẽ giúp giảm đáng kể hoạt động này. Tuy nhiên với cách này, một số trang web người dùng thường truy cập có sử dụng Javascript cũng không thể hiển thị các nội dung tương ứng.
- Trên Google Chrome: vào Settings > Show advanced settings > Privacy > Content settings. Ở mục Javascript chọn Do not allow any site to run JavaScript, xong nhấn Done.
- Trên Firefox: Gõ about:config vào thanh địa chỉ trình duyệt, chọn I accept the risk, tìm đến mục javascript.enabled và nhấn chuột phải chọn Toggle, xong đóng thẻ about:config.
- Trên Internet Explorer: Nhấn vào nút bánh răng ở góc phải màn hình, chọn Internet Options > Security > Custom level > Scripting. Ở mục Active Scripting chọn Disable.
- Trên Safari: Chọn Safari > Preferences > Security và bỏ chọn Enable Javascript.
Sử dụng Adblocker
Hiện tại các công cụ của CoinHive được sử dụng phổ biến để đào tiền ảo, do đó người dùng có thể chặn đứng công cụ này. Tùy thuộc vào trình duyệt web, bạn có thể tìm đến các cài đặt liên quan của Adblocker để chặn đứng tên miền này. Chẳng hạn, trên Chrome bạn truy cập vào phần cấu hình của Adblock, chọn Customize > Block an ad by its URL, sau đó nhập địa chỉ https://coin-hive.com/lib/coinhive.min.js.
Sử dụng các phần mở rộng cho trình duyệt
Ưu điểm của các phần mở rộng cho trình duyệt là cơ sở dữ liệu lớn và tự động hóa Ảnh chụp màn hình
Hiện có khá nhiều công cụ cho các trình duyệt giúp tự động ngăn chặn việc đào tiền ảo trái phép như No Coin (Chrome, Firefox, Opera), minerBlock (Chrome, Firefox, Opera), Anti Miner (Chrome), Coin-Hive Blocker (Chrome).
Những phần mở rộng này hoạt động dựa vào danh sách các trang web, tên miền đã được đưa vào danh sách đen về đào tiền ảo trái phép. Chúng sẽ được cập nhật đều đặn và người dùng cũng có thể cho phép một trang web đào tiền ảo trên hệ thống máy tính cá nhân của mình bằng cách đưa chúng vào danh sách trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.