Cách cập nhật thủ công hệ điều hành iOS

15/05/2020 15:49 GMT+7

Thay vì để cho thiết bị iOS tự động cập nhật, bạn có thể dùng tùy chọn ẩn dưới đây để chọn thao tác cập nhật thủ công theo ý mình muốn.

Đôi lúc người dùng iOS cảm thấy khó chịu vì hệ điều hành của thiết bị tự động cập nhật tải về cài đặt phiên bản mới, và các phiên bản này có khi chứa lỗi và lỗ hổng, thậm chí các tính năng yêu thích của phiên bản cũ có thể biến mất.
Cách giải quyết thường gặp là người dùng tắt đi tính năng tự động cập nhật của iOS, đồng nghĩa với việc khi muốn nâng cấp phiên bản mới bạn sẽ phải truy cập vào cài đặt và nâng cấp thủ công, nhưng cũng có 2 tùy chọn ẩn cho tính năng cài đặt thủ công này được thực hiện chi tiết và theo ý muốn của bạn hơn.

Cách thực hiện

Truy cập vào Settings > General > Software Update. Tiếp theo bạn sẽ thấy dòng Download & Install, thông thường bạn sẽ bấm vào dòng này để thiết bị tải về và cài đặt phiên bản mới cho hệ điều hành.
Để mở tùy chọn cập nhật ẩn, hãy chạm và giữ lên dòng Download & Install, bạn sẽ thấy menu có 2 tùy chọn xuất hiện gồm:

Tùy chọn ẩn cho tính năng cập nhật thủ công

Ảnh chụp màn hình

• Download Only: tải xuống bản cập nhật và cho phép bạn cài đặt thủ công bất cứ khi nào bạn muốn, tuy nhiên, đôi khi nó có thể khiến bạn phải cài đặt bản cập nhật. Tùy chọn này hữu ích trong trường hợp bạn không muốn iPhone của mình khởi động lại trong khi bạn đang sử dụng.
• Download and Install Tonight: Tải xuống bản cập nhật ngay lập tức và tự động cài đặt nó vào ban đêm, nhưng chỉ khi thiết bị của bạn được cắm sạc. Trường hợp này sẽ hữu ích khi bạn đang bận rộn nhưng không muốn bỏ lỡ phiên bản iOS mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.