Cách cài các ứng dụng quen thuộc trên Mate 30 Pro không cần Google Play

Thành Luân
Thành Luân
16/02/2020 15:06 GMT+7

Mate 30 Pro đã được Huawei mở bán trên thị trường Việt Nam. Do sản phẩm này không có Google Play nên sẽ khiến việc cài đặt các ứng dụng gặp khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng theo những cách sau để khắc phục.

Mate 30 Pro là dòng sản phẩm cao cấp của Huawei trang bị cụm camera chụp ảnh đẹp mắt, được Dxomark (trang đánh giá chất lượng camera) xếp hạng là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới hiện nay. Chính vì thế, sản phẩm thu hút được khá nhiều người dùng đam mê chụp ảnh.
Về cấu hình, Mate 30 Pro được trang bị màn hình OLED dạng thác nước kích thước 6,53 inch. Bên trong máy trang bị chip Kirin 990 mới nhất từ HiSilicon, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.
Nếu thích chụp ảnh và lo ngại máy không thể cài đặt những ứng dụng quen thuộc như các dòng smartphone Android khác, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau.

1. Tải ứng dụng trực tiếp bằng Huawei AppGallery

Hiện tại Huawei đem khá nhiều ứng dụng quen thuộc với người dùng Android đến kho ứng dụng AppGallery của mình. Người dùng có thể tìm AppGallery trực tiếp trên máy hoặc truy cập vào địa chỉ
https://huaweimobileservices.com/appgallery để tải bộ công cụ quản lý phần mềm vào máy.

Huawei AppGallery đã có khá nhiều ứng dụng quen thuộc với người dùng Android Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

Huawei AppGallery hiện tại cũng đang có nhiều ứng dụng quen thuộc dành cho người dùng Việt Nam hay sử dụng thiết bị Android như: Facebook, Viber, Facebook Messenger, Instagram, Grab, Google Maps, Google, Zalo, YouTube, BIDV Smart Banking, Momo, Vietcombank...

2. Sử dụng APKMonk và APKPure

Nếu không tìm thấy các ứng dụng mong muốn, người dùng có thể truy cập vào các địa chỉ trang web trung gian như APKMonk (www.apkmonk.com) hoặc APKPure (apkpure.com/vn/). Các trang web này cho phép người dùng tải về trực tiếp các tập tin định dạng .apk và .xapk (định dạng ứng dụng cài đặt trực tiếp trên Android).

APKPure được sắp xếp giao diện khá giống Google Play Store và cũng chia thành các chủ đề như Trò Chơi, Ứng Dụng để người dùng dễ tải phần mềm

Ảnh chụp màn hình

Chỉ cần tìm ứng dụng mong muốn và tải trực tiếp về máy, sau đó người dùng chỉ cần bấm vào tập tin là có thể cài đặt ngay lập tức ứng dụng mong muốn. Hiện tại, các địa chỉ này cung cấp khá nhiều tựa game nổi tiếng trên Android cũng như nhiều ứng dụng quen thuộc của người dùng Việt Nam như: Tiki, Google Keep, Chrome, Facebook Lite, Zing MP3, LaBan Key, Google Drive...

3. Dùng Phone Clone - Sao chép dữ liệu

Bạn có thể cài đặt ứng dụng bằng Phone Clone (có trên kho ứng dụng Huawei AppGallery), cho phép chuyển dữ liệu từ điện thoại iOS hoặc Android sang điện thoại Huawei mà không cần sử dụng cáp dữ liệu hay kết nối mạng.

Giao diện làm việc của Phone Clone

Ảnh chụp màn hình

Cụ thể,  ứng dụng Phone Clone sẽ cho phép truyền dữ liệu nhanh chóng giữa hai điện thoại di động thông qua điểm phát sóng WLAN dùng chung. Để sử dụng, người dùng chỉ cần kích hoạt ứng dụng và bấm xác nhận vào các điều khoản dịch vụ của Clone điện thoại.
Sau thao tác này, mọi dữ liệu trên các điện thoại Android hoặc iOS sẽ chuyển sang máy Huawei. Lưu ý trong quá trình chuyển dữ liệu không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên cả hai điện thoại. Nếu không, có thể gặp mất kết nối sẽ khiến quá trình sao lưu dữ liệu bị gián đoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.