Cách buộc Facebook ngừng chia sẻ dữ liệu của bạn với Spotify

08/03/2021 08:39 GMT+7

Bạn có biết Facebook chia sẻ dữ liệu của mình với Spotify? Bài viết sẽ nói rõ hơn về việc này và cách ngăn chặn nó.

Hầu hết chúng ta vẫn nghĩ rằng dữ liệu mà Spotify thu thập dường như vô hại. Tuy nhiên, khi không được bảo vệ, hàng triệu hồ sơ người dùng tổng hợp sẽ trở nên cực kỳ có giá trị. Bạn nên bảo vệ dữ liệu của mình và hạn chế truy cập dữ liệu từ càng nhiều dịch vụ bên ngoài càng tốt, đặc biệt là khi bạn là người dùng trả phí.

Nhiều thông tin được Spotify thu thập từ người dùng để cải thiện trải nghiệm

Ảnh chụp màn hình

Spotify thu thập điều gì từ người dùng?

Có 3 lý do chính mà Spotify thu thập dữ liệu người dùng: giao tiếp, nhắm mục tiêu quảng cáo và tính năng.
Về giao tiếp, Spotify sẽ thu thập dữ liệu để có thể liên hệ với người dùng, cho mục đích tiếp thị và các mục đích quảng cáo khác. Ngoài ra, thông tin này giúp xác thực danh tính của bạn trong trường hợp gian lận hoặc tài khoản bị xâm phạm.
Về mục đích quảng cáo, Spotify sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ thông qua quảng cáo cho người dùng Spotify Free. Hồ sơ đầy đủ của bạn với tư cách là người dùng giúp Spotify tạo quảng cáo phù hợp với bạn.
Và cuối cùng là về tính năng, Spotify sẽ thu thập dữ liệu người dùng để có thể tìm hiểu những cách mới giúp bạn chấp nhận trải nghiệm dịch vụ lâu dài hơn. Ứng dụng sẽ quét những gì bạn nghe và sau đó tổng hợp dữ liệu đó với những người dùng khác có cùng sở thích về nội dung. Mặt khác, dữ liệu liên quan đến thiết bị cũng giúp Spotify giải quyết các mối quan tâm dựa trên hệ điều hành, nhà cung cấp dịch vụ hoặc loại thiết bị cụ thể của bạn.
Ngoài ra chúng ta cần biết về các thông tin mà Spotify đã thu thập như: tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại di động, ngày sinh, giới tính và địa chỉ. Nếu bạn đã tạo tài khoản Spotify của mình bằng Facebook thì Spotify cũng sẽ biết ID người dùng Facebook của bạn và các thông tin liên quan khác. Dịch vụ cũng tổng hợp vị trí địa lý thực tế để điều chỉnh quảng cáo, các siêu dữ liệu khác như thương hiệu di động, loại thiết bị của bạn.
Với tất cả thông tin này, bạn nghĩ rằng Spotify sẽ có đủ để tạo ra trải nghiệm nghe nhạc tích cực hơn. Tuy nhiên, Spotify đã làm việc với Facebook để có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn nữa về người dùng của mình. Đây là lý do tại sao đó là một vấn đề.
Không có gì sai khi bạn cung cấp cho Spotify khả năng cải thiện trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Tuy nhiên, mức độ dữ liệu mà Spotify sẽ được cấp quyền truy cập có thể được điều chỉnh theo ý bạn.

Cách ngăn Facebook chia sẻ thông tin dữ liệu với Spotify

Đăng nhập vào Spotify trên web, tiếp theo truy cập Privacy Settings > Manage Your Data > Facebook Data.
Tiếp theo bạn gạt tùy chọn Process my Facebook data để không tham gia vào việc cho phép Spotify xử lý dữ liệu Facebook của bạn.

Tắt các tùy chọn thu thập dữ liệu của Spotify

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó cũng có một tùy chọn cho bạn tắt các thông tin quảng cáo, bạn gạt tùy chọn Process my personal data for tailored ads để tắt đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.